Các cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để có thể khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dài 391 km, đi qua 9 tỉnh, thành phố vào cuối năm 2025.
Nhiều dự án hạ tầng đầu tư theo hình thức BT, BOT đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị, tạo động lực mới, sức bật mới cho TP.HCM sau 50 năm thống nhất đất nước.
Trong khi chờ đợi phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được thông qua, các nhà đầu tư có thể tham gia triển khai một số tuyến đường sắt kết nối cảng biển ngay trong giai đoạn 2023 - 2025.
Một phái đoàn gồm 30 tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Singapore đã đến Bình Dương để tìm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực y tế, vật liệu xây dựng, chế biến gỗ nội thất và logistics…
Dự kiến, sau khi bán đấu giá toàn bộ diện tích quỹ đất sạch từ dự án đầu tư hạ tầng ở đảo Ngọc, TP. Quảng Ngãi, ngân sách tỉnh Quảng Ngãi thu về khoảng 1.670,69 tỷ đồng.
Việt Nam và Hàn Quốc thống nhất nhiều giải pháp nhằm giải quyết vướng mắc, khó khăn, thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực ICT, năng lượng sạch, hạ tầng, đô thị thông minh...
Lần thứ hai, Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) công bố Báo cáo thường niên FDI năm 2022. Chủ đề chính của báo cáo này là Hướng tới tăng trưởng xanh và chuyển đổi số.
Dự án Hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản hạ lưu sông Bàn Thạch tại thị xã Đông Hòa không còn phù hợp quy hoạch, Phú Yên đề xuất thực hiện Dự án mới tại thị xã Sông Cầu.
Dự án thủy điện Hồi Xuân khởi công từ năm 2014, hoàn thành 93% khối lượng thiết kế được duyệt, nhưng đã dừng thi công gần 5 năm do thiếu vốn và khâu giải phóng mặt bằng.
Kiềm chế và kiểm soát lạm phát là hai động thái xử lý đối với lạm phát. Căn cứ tình hình thực tế, năm 2023, Việt Nam nên tiếp tục nghiêng về kiểm soát lạm phát theo mục tiêu, thay vì kiềm chế lạm phát.