Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Năm 2023, TP. HCM chỉ có 46 ha đất “sạch” để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, trong khi hàng trăm ha đất đang vướng mắc về giá thuê đất đối với nhà nước
TP.HCM đang tăng tốc đầu tư các dự án hạ tầng giao thông kết nối liên vùng để tạo động lực tăng trưởng mới. Năm 2023, tuyến Vành đai 3 kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ sẽ được khởi công.
Giá xăng dầu thế giới biến động mạnh do nhiều yếu tố khách quan, cộng thêm nguồn cung xăng dầu trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu hiện nay và sẽ giảm xuống còn 40% vào năm 2030, khiến nhu cầu về việc có thêm nhà máy lọc dầu trở nên cấp thiết.
14 địa phương đề nghị điều chỉnh dự toán vốn vay lại, 1 địa phương đề nghị trả nợ trước hạn dẫn đến thay đổi mức vay, trả nợ của từng địa phương so với mức Quốc hội quyết định.
Trong năm 2022, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài (vốn cấp mới và điều chỉnh) đạt gần 534 triệu USD. Trong đó, riêng vốn đăng ký mới là gần 426,6 triệu USD.
Động lực tăng trưởng của nền kinh tế 2023 đang được nhìn thấy từ sự nóng ruột của khu vực doanh nghiệp nhà nước trước những chậm trễ, kém hiệu quả trong các dự án đầu tư cũng như sự chấp nhận đối mặt với các khúc cua gấp, để có cơ hội vượt lên của các doanh nghiệp tư nhân.
Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 không chỉ tạo động lực lớn để đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế đất nước, mà còn cung cấp cho ngành giao thông một hình mẫu mới về tổ chức triển khai đầu tư.
Năm 2022, TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) đã khắc phục khó khăn và đạt được những kết quả ấn tượng về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, lần đầu tiên thu ngân sách cán mốc 20.000 tỷ đồng, giải ngân vốn đầu tư công đạt 100% kế hoạch vốn...
Phiên làm việc đầu tiên của Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày Tờ trình về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang đề xuất Chính phủ cho phép quy hoạch 101 cảng cạn trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 tại 19 hành lang vận tải tại cả 3 khu vực: Bắc, Trung, Nam.