Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Sau 6 năm thực hiện dự án Trung tâm Dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh, chủ đầu tư Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM đã xin trả lại công trình này cho tỉnh Quảng Ngãi.
Công ty cổ phần Thương mại - Dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng đề xuất đầu tư Dự án Khôi phục đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận dài 49 km với 7 ga.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số…, Đà Nẵng đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố thông minh.
Tính đến 20/11/2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 25,1 tỷ USD, bằng 95% so với cùng kỳ năm 2021.
Để tạo động lực bứt phá trong giai đoạn tới, Đà Nẵng đang tích cực triển khai các định hướng, giải pháp quan trọng với mục tiêu trở thành một trung tâm tài chính quy mô khu vực.
Việc miền Bắc có khả năng trở thành “cánh tay đắc lực” của công xưởng thế giới, là trung tâm sản xuất linh kiện điện tử toàn cầu cũng đặt ra thách thức trong cấp điện ổn định, an toàn.
Những yêu cầu dự kiến về năng lực thi công, tài chính, kinh nghiệm đối với nhà thầu đã được công bố nhằm đảm bảo tuyển chọn được những nhà thầu có năng lực thực sự để trao các gói thầu xây lắp thuộc Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.