Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Ngoài lợi thế về hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao, Hải Phòng còn luôn chú trọng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả.
Dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn sẽ được triển khai trên diện tích khoảng 468 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 53.500 tỷ đồng tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Có tới 4 cụm công trình đường sắt đoạn qua đèo Hải Vân cần được cải tạo, nâng cấp nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu và nâng cao hiệu quả khai thác cho tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Thời gian gần đây, TP. Cần Thơ thu hút các dự án đầu tư có quy mô vốn lớn, có sức lan tỏa, tạo động lực phát triển không chỉ tại địa phương, mà cho toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Với việc Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết về Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023, vốn đầu tư phát triển cho năm tới sẽ lên tới 726.700 tỷ đồng. Phải nỗ lực rất lớn để có thể giải ngân được số tiền “khủng” này.
Dự án nâng cấp, cải tạo, mua sắm trang thiết bị 9 trung tâm y tế và Dự án nâng cấp, mua sắm trang thiết bị cho CDC Cần Thơ có tổng mức đầu tư khoảng 245,6 tỷ đồng.
Với mục tiêu thu hút 12 - 15 tỷ USD vốn FDI trong giai đoạn 2020 - 2025, Hải Phòng đang tập trung đẩy mạnh triển khai mở rộng, xây dựng các khu công nghiệp (KCN) mới, sẵn sàng quỹ đất phục vụ nhà đầu tư.
Phiên làm việc đầu giờ sáng ngày 15/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Dòng vốn đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc luôn được đánh giá có chất lượng và giá trị cao. Hải Phòng đã và đang tiếp tục là điểm đến lý tưởng của các dòng vốn này.
UBND tỉnh Ninh Bình từng muốn bổ sung vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 một sân bay lưỡng dụng tại Kim Sơn hoặc Yên Khánh.
Bộ Công thương có tờ trình số 7194/TTr-BCT về phê duyệt Đề án Quy hoạch Điện VIII sau khi đã làm việc với các bên liên quan và tiến hành rà soát theo chỉ đạo của Chính phủ.