Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt - Lào là tài sản chung vô giá của hai nước. Phát huy truyền thống đó, trên trục Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC), tỉnh Quảng Trị đã hợp tác toàn diện với 2 tỉnh Nam Lào là Savannakhet và Salavan để thúc đẩy phát triển kinh tế, thắt chặt thêm mối quan hệ hai nước.
Là vùng đất cố đô, địa linh nhân kiệt, thiên nhiên ưu đãi, giữ vị trí chiến lược của vùng Đồng bằng sông Hồng, trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là giai đoạn 30 năm tái lập tỉnh, từ một tỉnh kinh tế thuần nông, quy mô nhỏ, tăng trưởng chậm, Ninh Bình đã đột phá đi lên, tăng trưởng cao, tự cân đối ngân sách, tạo ra 3 trụ cột nền tảng, cơ bản cho sự phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.
Một khí thế mới, xung lực mới đang lan tỏa mạnh mẽ trên khắp các đại công trường xây dựng đường cao tốc suốt từ Bắc chí Nam, nhằm sớm hiện thực hóa khát vọng 5.000 km vào năm 2030.
Chiều tối 26/1 (mùng 5 Tết) tại Ninh Thuận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát lệnh triển khai thi công dự án cải tạo nâng cấp đường sắt đoạn Nha Trang - Sài Gòn.
Vốn trong nước đầu tư vào Bình Dương năm 2022 đạt 100.266 tỷ đồng, tương đương hơn 4 tỷ USD, bỏ xa số vốn FDI Bình Dương thu hút được cùng năm đến hơn 1 tỷ USD.
“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Với tôi, đi một ngày từ cực Tây sang cực Đông của tỉnh Quảng Ninh không chỉ học được một “sàng khôn”, mà còn thêm cảm giác ngỡ ngàng, thán phục và cả tự hào về sự giàu mạnh của một vùng Tổ quốc.