Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Nhiều dự án xã hội hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng đang bị tắc pháp lý. UBND Thành phố đã đề xuất các bộ chuyên ngành khẩn trương ban hành đầy đủ quy định về tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu, các hướng dẫn về hồ sơ thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để gỡ rối cho dự án.
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM nghiên cứu 3 hướng tuyến của Dự án đường Vành đai 4 (đoạn đi qua TP), trong đó có phương án giảm được tổng mức đầu tư 4.160 tỷ đồng.
UBND TP. Cần Thơ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu trình HĐND bố trí bổ sung 100 tỷ đồng để chi trả bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án Đường vành đai phía Tây TP. Cần Thơ.
Luồng Cái Mép - Thị Vải được nạo vét đến độ sâu 15,5 m để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho các tàu container cỡ lớn từ 160.000 DWT đến 200.000 DWT hoạt động an toàn.
Cầu Bến Rừng nối Quảng Ninh - Hải Phòng qua sông Đá Bạch được khởi công từ giữa năm 2022. Dự án đang được hai địa phương quyết tâm hoàn thành trong năm 2023.
UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh hướng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài để không ảnh hưởng đến công trình quốc phòng.
Do thiếu nguồn cát xây dựng và cát đắp nền đường để xây dựng đường Vành đai 3, UBND TP.HCM đề nghị 5 tỉnh phía Nam hỗ trợ cát để xây dựng đường Vành đai 3.