Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Sân bay Thành Sơn được đề nghị đưa vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là sân bay quân sự kết hợp với dân dụng.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 43/TB-VPCP kết luận của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Năm nay, TP. HCM bố trí 18.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3, đến giữa tháng 6 sẽ bàn giao 80% cho nhà đầu tư để kịp khởi công dự án.
Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án cầu Ô Môn là 9.187,54 tỷ đồng, từ nguồn vốn ODA vay Chính phủ Nhật Bản, nguồn vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ giao Kho bạc Nhà nước chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi số liệu giải ngân, báo cáo trực tiếp lãnh đạo, các chủ đầu tư trước 16h30 hằng ngày.
Đến nay, TP.HCM đã phân bổ xong 100% vốn Trung ương, riêng vốn địa phương còn một số hồ sơ dự án chưa hoàn thiện với số vốn chưa phân bổ là 26.000 tỷ đồng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị trực tuyến sáng 21/2, bởi Thủ tướng nhấn mạnh, đầu tư công vừa là động lực, vừa là nguồn lực phát triển.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam nhiều khả năng sẽ được giao tự cân đối, bố trí số vốn đối ứng còn lại để hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Các dự án trọng điểm cấp bách nhằm đảm bảo điện cho tỉnh Long An và các tỉnh phụ cận trong năm 2023 đang vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng.