Chính phủ ban hành Nghị quyết số 249/NQ-CP ngày 22/8/2025 ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 189/2025/QH15 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Gia Lai đang triển khai nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, nên được nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc quan tâm, nhất là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, du lịch…
Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được coi là một giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong bối cảnh cả sản xuất công nghiệp và xuất khẩu đang sụt giảm. Tuy nhiên, “điểm nghẽn” này vẫn chậm được khơi thông.
UBND các địa phương chủ động rà soát hồ sơ, đánh giá cụ thể nguyên nhân việc chậm tiến độ để xem xét việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp.
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 208/TB-VPCP ngày 6/6/2023 kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tỉnh Bình Định ký kết hợp tác, đầu tư với các doanh nghiệp, đối tác Nhật Bản tại sự kiện Gặp gỡ Bình Định – Nhật Bản năm 2023 dự kiến được tổ chức vào ngày 7/7.
Các mỏ vật liệu san lấp tại tỉnh Bình Định không có trong các hạng mục của các dự án thành phần thuộc dự án cao tốc qua địa bàn được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.
Tính đến 20/5/2023, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 10,86 tỷ USD, bằng 92,7% so với cùng kỳ năm 2022.
Thư viện có quy mô thiết kế tối đa đáp ứng trong cùng một thời điểm khoảng 800 người. Sức chưa tối thiểu 950.000 quyển sách, 1.500 kệ sách các loại, tổng số 1.000 chỗ ngồi.
Tính đến nay, Hà Tĩnh đã kiểm đếm đạt 99,96%, phê duyệt phương án bồi thường 91,17% và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư đạt 89,23%. Tiến độ giải ngân GPMB là 992,5/2.578,69 tỷ đồng, đạt 38,5%.
Liên tiếp những khuyến cáo như dùng ánh sáng tự nhiên nhiều hơn, tắt điều hòa, dừng thang máy ở những tòa nhà dưới 4 tầng trong giờ làm việc, hay việc ngừng/giảm cấp điện khẩn cấp tại Thủ đô hay các tỉnh phía Bắc… cho thấy, đảm bảo điện liên tục, ổn định đang trở thành vấn đề nóng.
Đoạn Quốc lộ 37 từ Km87+403-Km99+680, tỉnh Hải Dương được đề nghị đầu tư nâng cấp, mở rộng để đạt quy mô đường cấp III đồng bằng, 2-4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h.