Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu thời gian tới, Thành phố loại bỏ các KCN không khả thi ra khỏi quy hoạch và tái cấu trúc KCX, KCN để thu hút các ngành công nghệ cao.
Một số tỉnh miền Trung yêu cầu chủ động tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa công khai danh sách 23 dự án vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ triển khai và vi phạm pháp luật trên địa bàn Thành phố bị thu hồi.
Bộ GTVT được lưu ý không chia nhỏ gói thầu, lựa chọn được nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm, uy tín cho Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Đó là quan điểm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trước một số ý kiến của các đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ việc một số bộ ngành, địa phương xin “trả lại” kế hoạch vốn.
Việc lựa chọn tốc độ chạy tàu, phương án huy động vốn cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ phải rất cẩn trọng, vừa đảm bảo tính hiện đại, vừa phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Ba dự án thủy điện tích năng ở Lâm Đồng được loại khỏi đề xuất đầu tư, do ảnh hưởng nhiều đến rừng tự nhiên và không có khả năng đấu nối vào lưới điện quốc gia.