Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Tỉnh Bình Định yêu cầu, hoàn thành thủ tục đấu thầu và triển khai lựa chọn nhà thầu trước ngày 31/3/2023; quá thời hạn trên sẽ điều chuyển kế hoạch vốn cho các dự án đảm bảo tiến độ.
Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng đang khẩn trương chỉ đạo đốc thúc các ngành chức năng, địa phương và chủ đầu tư để sớm khởi công dự án Dự án cầu Đại Ngãi vào cuối quý II/2023.
Đối thoại kinh tế cấp Phó thủ tướng Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ hai đã mở ra cơ hội hợp tác kinh tế mới, sau khi hai nước nâng quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.
Không chỉ phải cạnh tranh thu hút FDI với các nước trong khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia…, giờ đây, Việt Nam còn phải cạnh tranh với chính các nước “xuất khẩu” đầu tư. Áp lực cạnh tranh vì thế càng nặng nề hơn.
Việc kéo dài thời gian thi công từ 33 tháng lên tối thiểu 39 tháng là điều kiện quan trọng để khép lại quá trình đấu thầu gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Bộ Giao thông - Vận tải và VEC đang khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc để khơi thông nguồn vốn nhằm sớm tái khởi động lại Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Chỉ còn 10 tháng để triển khai, không còn cách nào khác, các bộ, ngành, địa phương phải “nhanh chân” trong chuẩn bị và giải ngân các dự án thuộc Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội 2022-2023.
Bình Định thu hút hơn 130.000 tỷ đồng đăng ký đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội; Hà Nội thu hút 36,7 triệu USD vốn FDI trong 2 tháng…Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.