Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị trực tuyến sáng 21/2, bởi Thủ tướng nhấn mạnh, đầu tư công vừa là động lực, vừa là nguồn lực phát triển.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam nhiều khả năng sẽ được giao tự cân đối, bố trí số vốn đối ứng còn lại để hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Các dự án trọng điểm cấp bách nhằm đảm bảo điện cho tỉnh Long An và các tỉnh phụ cận trong năm 2023 đang vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng.
Tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1.1 - Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc Dự án đầu tư xây dựng vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội được chốt ở mức 13.362 tỷ đồng.
Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của điểm đến đầu tư Việt Nam, nhưng có lẽ, vẫn còn nhiều điều phải làm để các nhà đầu tư nước ngoài quyết tâm “chốt deal” ở đây.
UBND tỉnh Hòa Bình cam kết bố trí đủ kinh phí đối ứng từ Ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình.
Nghị quyết 81/2023/QH15 ngày 9/1/2023 của Quốc hội đã thông qua Quy hoạch Tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu.
Việc ngân sách trung ương hỗ trợ 5.800 tỷ đồng được xem là một trong những điều kiện cần để đảm bảo tính khả thi cho Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 57/CĐ-TTg ngày 19/02/2023 phân công giải quyết vướng mắc, kiến nghị liên quan đến đầu tư, xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong chuyến kiểm tra từ ngày 25 đến ngày 29/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ.