Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Đối với một nhiệm vụ quan trọng như giải ngân vốn đầu tư công, bên cạnh việc giải quyết những vấn đề về mặt "kỹ thuật" thì phải cần phải trao quyền và gắn trách nhiệm của người đứng đầu.
Nhiều chỉ dấu cho thấy, Việt Nam có nhiều cơ hội đón dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) quy mô lớn. Tuy nhiên, điều này cũng còn phụ thuộc vào phản ứng chính sách của Việt Nam.
Bộ Công thương đề nghị Chính phủ có chỉ đạo để Bộ này có cơ sở rà soát, xem xét lại hợp đồng giữa EVN và các nhà đầu tư ở các dự án đã được công nhận COD.
Việc đầu tư xây dựng khu kinh tế ở miền Trung vẫn còn nhiều bất cập về quy hoạch, như dự án treo, chậm tiến độ…, khiến các khu kinh tế chưa thể thu hút nhà đầu tư.
Không riêng Quảng Ninh, cứ khoảng từ giữa năm trở đi, câu chuyện chậm giải ngân vốn đầu tư công lại trở nên nóng trên nhiều diễn đàn, mà nguyên nhân phần nhiều vẫn do yếu tố chủ quan.
Đến đầu tháng 8/2022, vẫn còn khoảng 0,8 triệu m3 vật liệu đất đắp tại các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, giai đoạn 2017 - 2020 chưa hoàn thành hồ sơ cấp giấy phép khai thác.
Không chỉ nhà thầu, mà các đơn vị đại diện chủ đầu tư cũng phải chịu trách nhiệm liên đới nếu không thúc tiến độ thi công và giải ngân tại các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.
Tín hiệu lạc quan về phục hồi và tăng trưởng kinh tế những tháng đầu năm 2022 là tiền đề để Cà Mau tập trung nguồn lực, khẩn trương triển khai nhanh các công trình trọng điểm trên địa bàn.
Sau 7 tháng, giải ngân vốn đầu tư công của Quảng Ninh mới đạt hơn 40% kế hoạch năm. Đâu là điểm nghẽn và giải pháp nào để tỉnh tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ giải ngân?