Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Năm 2023, TP.HCM được giao vốn đầu tư công lên đến gần 71.000 tỷ đồng. Làm sao để “tiêu” được số tiền này nhằm khơi thông nguồn lực dẫn dắt tăng trưởng đang là bài toán nan giải cho đầu tàu kinh tế của cả nước.
Mặc dù cải thiện môi trường kinh doanh là nhiệm vụ thường xuyên, nhưng cộng đồng doanh nghiệp vẫn chờ đợi nhìn thấy những hành động cụ thể của cơ quan thực thi.
Sản lượng hành khách thông qua sân bay Phù Cát tăng trưởng tương đối tốt trong một vài năm gần đây và đã thực hiện khai thác một số chuyến bay quốc tế không thường lệ.
Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành được Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đầu tư với kinh phí 42 tỷ đồng, kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn du lịch cho Thành phố Đà Nẵng.
Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam lo ngại Gói thầu 5.10 - Xây dựng nhà ga hành khách và lắp đặt thiết bị, sân bay Long Thành khó có thể hoàn thành trong 33 tháng.
Trong năm 2022, Đồng Tháp đã chấp thuận chủ trương đầu tư 22 dự án, với tổng vốn đăng ký 4.079 tỷ đồng, tăng 37,5% số dự án và tăng 95,2% về vốn so với năm 2021.
Hải Phòng đã và đang triển khai xây dựng nhiều dự án, công trình trọng điểm về phát triển hạ tầng đô thị, giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và vùng Đông Bắc bộ.
Các hành vi liên quan đến sang nhượng thầu trái phép, sử dụng vật liệu trôi nổi sẽ bị soi rất kỹ trong quá trình triển khai 2 đại dự án xây dựng đường cao tốc Bắc- Nam phía Đông.
Khoản kinh phí hỗ trợ triển khai Dự án PPP đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương giai đoạn 1 được đề xuất trích từ nguồn vượt thu Ngân sách Trung ương năm 2022.