Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Hàng loạt doanh nghiệp lớn, có năng lực tài chính và kinh nghiệm thi công vừa được Bộ GTVT mời tham dự Hội nghị tham vấn về triển khai cao tốc Bắc - Nam.
Tập đoàn An Việt Phát đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận địa điểm nghiên cứu, khảo sát dự án nhà máy điện sinh khối 8.500 tỷ đồng tại huyện Kỳ Anh.
“Giá xăng dầu tăng kỷ lục”, “lạm phát Mỹ tăng lên mức cao nhất trong vòng 40 năm”... là những tiêu đề có thể tìm ở hầu như mọi trang báo mấy ngày này, từ trong nước tới quốc tế.
Để duy trì vị trí đứng đầu về kinh tế của cả nước, trở thành trung tâm tài chính, kinh tế của châu Á, TP.HCM cần xác định triết lý phát triển “vượt lên”, thay vì “thu hẹp khoảng cách”.
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM cần cơ chế, chính sách đặc thù để hoàn thành vào năm 2026 như kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cần thận trọng khi chỉ định thầu.
Đây là nhận định chung của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, giao thông khi nói về Dự án đường Vành đai 3 trong hội thảo "Dự án đầu tư đường Vành đai 3 TP.HCM”.
Kon Tum ban hành nhiều chính sách ưu đãi để thu hút doanh nghiệp lớn đầu tư vào vùng dược liệu, đặt mục tiêu trở thành vùng dược liệu trọng điểm quốc gia.