Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Đáp ứng đủ điện cho phục hồi kinh tế đang “nóng” hơn bao giờ hết, do nguồn cung mới hiếm, dự án đang triển khai chậm tiến độ, chi phí đầu vào của nhiều dự án điện tiếp tục tăng cao.
Thủ tướng Chính phủ giao tỉnh Khánh Hoà và Đắk Lắk khẩn trương thực hiện giải phóng mặt bằng, bố trí nguồn lực hoàn thành dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột trong giai đoạn 2021-2025.
Bên cạnh ưu đãi đầu tư, Chính phủ đề xuất Quốc hội nhiều chính sách mới tại Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) để “đánh thức” đầu tư vào lĩnh vực dầu khí đang trong cảnh hiu hắt.
Cảng hàng không Liên Khương thuộc nhóm sân bay dự kiến được chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng cho địa phương để chủ động huy động nguồn lực đầu tư phát triển theo hình thức PPP.
Liên danh Vinaconex - Trung Nam E&C vừa tiến hành hợp long nhịp chính cầu núi Đọ dài 1.646 vượt sông Chu trên tuyến cao tốc đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45, đoạn qua huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá).
Lâm Đồng dự kiến tổ chức 2 Hội nghị đối thoại giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp thuộc địa bàn các huyện, thành phố phía Bắc và phía Nam trong tháng 5/2022.
Đã có thêm phiếu thuận quan trọng cho việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn tuyến tránh phía Tây TP. Thanh Hóa, đoạn Km0 - Km6 thuộc Dự án BOT xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Thanh Hóa.