Những đề xuất thay đổi trong pháp luật về quản lý vốn đầu tư ra nước ngoài được nhìn nhận là bước cải cách thể chế mạnh mẽ, mang lại nhiều tác động tích cực tới hoạt động của doanh nghiệp.
Phường Hiệp Bình, Tam Bình phải bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư trước ngày 30/9 để thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa.
Các nhà thầu đang khẩn trương, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vào cuối năm 2022.
Bộ GTVT thống nhất sớm mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận nhưng đề nghị nghiên cứu xây dựng ít nhất 3 phương án đầu tư, trong đó có hợp đồng BTL.
Đơn vị tư vấn đề xuất điều chỉnh 5 nội dung của Quy hoạch phòng, chống lũ và chỉnh trị sông Trà Khúc đoạn từ hạ lưu đập Thạch Nham đến Cửa Đại (giai đoạn 2015 - 2024).
Bình Thuận đặt mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, sạch, an toàn, bảo vệ môi trường sinh thái, có khả năng chống chọi với bệnh tật và biến đổi khí hậu.
Rất nhiều điểm “mới” đã được nhắc đến tại Hội nghị triển khai Chương trình Hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.
Tính đến 20/8/2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước người đạt gần 16,8 tỷ USD, bằng 87,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Tỉnh Bình Dương đang triển khai các bước giải phóng mặt bằng và chuẩn bị lựa chọn nhà thầu, chậm nhất đến ngày 30/4/2023 khởi công dự án đường Vành đai 3 (TP.HCM) đoạn qua Bình Dương.
Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân hết số vốn đầu tư công bố trí cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (2017 - 2020) trong năm 2022.
Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ và địa phương đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc lập, quyết định hoặc phê duyệt các quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh...
Đến năm 2030, Việt Nam sẽ cải tạo nâng cấp để khai thác có hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối thông suốt đường sắt liên vận quốc tế, nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng trong nước và duy trì hoạt động liên vận quốc tế.