Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dây chuyền xi măng 4 triệu tấn tại Nghệ An đi vào vận hành
Thế Hải - 19/10/2016 10:11
 
Dây chuyền 1,2 thuộc giai đoạn 1 Nhà máy xi măng Sông Lam với công suất 4 triệu tấn đã chính thức được Tập đoàn Xi măng The Vissai đưa vào vận hành.

Nhà máy xi măng Sông Lam đóng tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An do Tập đoàn Xi măng The Vissai làm chủ đầu tư đã đi vào vận hành sau hơn 20 tháng, tính từ thời điểm khởi công xây dựng, tháng 2/2015.

Dây chuyền 1,2 thuộc giai đoạn 1 Nhà máy Xi măng Sông Lam đã đi vào vận hành.
Dây chuyền 1,2 thuộc giai đoạn 1 Nhà máy Xi măng Sông Lam đã đi vào vận hành sau hơn 20 tháng xây dựng.

Nhà máy Xi măng Sông Lam là dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An, được xây dựng với công suất 18.000 tấn/ ngày tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, do Công ty CP Xi măng Đô Lương làm chủ đầu tư.

Trong đó, giai đoạn 1 (từ 2015 – 2017) đầu tư 2 dây chuyền có tổng công suất 12.000 tấn clinker/ngày (tương đương 4 triệu tấn xi măng/ năm) giải quyết việc làm cho 2.000 lao động. Giai đoạn 2 (từ 2017 – 2020) xây dựng dây chuyền thứ 3 với công suất 6.000 tấn clinker/ ngày. Tổng mức đầu tư của dự án là 10.500 tỷ đồng.

Nhà máy Xi măng Sông Lam, tiền thân là Nhà máy xi măng Đô Lương, được Tập đoàn Xi măng The Vissai mua lại, nâng công suất từ 910.000 tấn lên  7 triệu tấn và đầu tư xây dựng trong một thời gian chưa đầy 2 năm.

Được biết, Tập đoàn Công nghiệp Loesche GmbH (CHLB Đức) đã được Vissai lựa chon là đơn vị cung cấp thiết bị chính cho Dự án Nhà máy Xi măng Sông Lam.

Ngoài việc chọn các nhà cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng, đảm bảo để sản phẩm của Dự án Xi măng Sông Lam ra thị trường có chất lượng cao, cạnh tranh tốt, khộng chỉ hệ thống thiết bị nghiền mà toàn bộ thiết bị liên quan đến Nhà máy đều được Tập đoàn Vissai đặt từ các nhà cung cấp tại các nước châu Âu như Haver & Boecker, Aumund, Siemens AG…

Với sản lượng lên tới 4 triệu tấn từ 2 dây chuyền mới này, trong khi nguồn cung từ các nhà sản xuất xi măng nội địa khá dồi dào, Tập đoàn Vissai cho biết, xuất khẩu sẽ là kênh tiêu thụ quan trọng của Nhà máy Xi măng Sông Lam.

Đại gia xi măng Lafarge Holcim tính toán lại phương án kinh doanh tại Việt Nam
Lafarge Holcim, “ông lớn” trong ngành xi măng đang tính toán lại phương án kinh doanh tại các thị trường, trong đó có Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư