Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Điện mặt trời - Giải pháp năng lượng xanh để phát triển kinh doanh bền vững
Minh Hải - 23/02/2022 15:24
 
Ngày 21/2/2022, Maxport Limited (Viet Nam) đã khánh thành hệ thống điện mặt trời áp mái với tổng công suất 1,6MWp tại nhà máy Maxport 9, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Dự án nằm trong khuôn khổ hợp tác của Maxport với các đối tác Green Yellow Việt Nam, Lululemon và Clean Energy Investment Accelerator (CEIA) nhằm hướng tới mục tiêu thúc đẩy và phát triển kinh doanh bền vững thông qua việc áp dụng nguồn năng lượng sạch vào quá trình sản xuất, vận hành nhà máy.

Với tầm nhìn bền vững, bên cạnh các giá trị cốt lõi nhân văn, sáng tạo, hiệu quả, cùng với các xu hướng toàn cầu chống biến đổi khí hậu, Maxport đã xây dựng "Chiến lược môi trường giai đoạn 2021-2030", áp dụng các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng bền vững cho các nhà máy thuộc hệ thống. Hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Maxport 9 chính là một trong số những dự án của Maxport nhằm thực thi chiến lược môi trường bền vững này.

Toàn cảnh Hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Maxport 9

Bắt đầu triển khai thi công từ quý IV/2021 và đi vào hoạt động trong quý I/2022, hệ thống điện mặt trời áp mái của Maxport 9 có tổng công suất 1,6 MWp với 3.000 tấm pin Monocrystalline có hiệu suất cao nhất hiện nay và 13 bộ Inverter (bộ biến tần) áp dụng công nghệ hiện đại, sẵn sàng thích ứng cho việc tự động hóa trong vận hành và kiểm soát công suất, giảm thiểu hao phí năng lượng.

Kỹ sư nhà máy Maxport 9 đang kiểm tra tại khu vực lắp đặt Inverter (bộ biến tần)

Không chỉ mang lại lợi ích dưới góc độ sản xuất khi toàn bộ lượng điện tạo ra được tiêu thụ ngay tại chỗ, đáp ứng tới 50% nhu cầu về điện của nhà máy, hệ thống còn góp phần đáng kể trong việc bảo vệ môi trường.

Cụ thể, hàng năm hệ thống sản xuất khoảng 1.800 MWh điện sạch, góp phần giảm thiểu khoảng 1.500 tấn CO2/năm. Với tuổi đời trung bình 25 năm của một hệ thống điện mặt trời, tổng lượng CO2 giảm thải trong 25 năm hoạt động của hệ thống lên tới 35.000 tấn, tương đương mức giảm 40% so với khi chưa lắp đặt.

Bên cạnh đó, hệ thống còn giúp tiết kiệm diện tích đất, không gây ô nhiễm tiếng ồn và nguồn nước, đồng thời đảm bảo được các yêu cầu về cảnh quan, mỹ thuật, sinh thái.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: “Chúng tôi lạc quan và tự tin sẽ hoàn thành các mục tiêu như cam kết trong "Chiến lược môi trường giai đoạn 2021-2030", trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam áp dụng các công nghệ của tương lai, bền vững, giúp giảm thiểu tình hình biến đổi khí hậu hiện nay”.

Trong tương lai, Maxport sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình Hệ thống điện mặt trời áp mái cùng với chiến lược xây dựng tiêu chuẩn xanh cho tất cả các nhà máy tại Nam Định, Thái Bình để đảm bảo hiệu quả sản xuất trong khi vẫn đạt các mục tiêu phát triển bền vững.

Về Maxport Limited (Viet Nam)
Maxport Limited (Viet Nam) là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc cho các thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới như Nike, Lululemon, Aritzia, Kathmandu, ASICS... Gần 30 năm thành lập và phát triển, tính đến nay, Maxport đã có hơn 6000 nhân sự đang làm việc tại 5 nhà máy tại: Hà Nội, Thái Bình và Nam Định với hệ thống văn phòng, nhà xưởng, trang thiết bị hiện đại.
Maxport còn được biết tới là doanh nghiệp với môi trường làm việc xanh, đem lại cho người lao động điều kiện làm việc lành mạnh, an toàn, chất lượng.
Website: http://maxportlimited.com/
Ngành điện cần 133 tỷ USD vốn đầu tư trong 10 năm tới
Theo tính toán sơ bộ của Bộ Công Thương, trong giai đoạn 2021 - 2030, nhu cầu vốn đầu tư cho ngành điện là 133,3 tỷ USD và tăng lên 184 tỷ USD trong giai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư