
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng
![]() |
Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội cũng đang gặp nhiều khó khăn. |
Ngày 5/5, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Ban quản lý Đường sắt thành phố tổ chức công bố điều chỉnh cục bộ mặt bằng tuyến cho phần đi ngầm (đoạn từ Km4+778,321 đến Km5+870,670) tỷ lệ 1/500 và tổng mặt bằng ga gầm C5 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội số 2.
Đoạn điều chỉnh được xác định dài 1,1km thuộc địa giới của phường Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội) và phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội).
Theo ông Ngô Quý Tuấn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, mục đích của điều chỉnh nhằm hạn chế kinh phí, thời gian giải phóng mặt bằng cũng như đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án. Quá trình điều chỉnh cục bộ góp phần giúp ngắn chiều dài cũng như nắn tuyến đường sắt số 2 được thẳng hơn so với trước đây.
Để có điều chỉnh trên, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã tiến hành xin ý kiến của các bên liên quan được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 1773.
Sau khi công bố quy hoạch và bàn giao quy hoạch cục bộ đoạn tuyến và ga đường sắt kể trên, Sở Quy hoạch đề nghị Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, Ủy ban Nhân dân hai quận Ba Đình và Tây Hồ tiến hành cắm mốc giới ngoài thực địa.
Đặc biệt, đối với các phường sở tại cần phải quản lý tốt việc xây dựng, không để người dân lấn chiếm xây dựng công trình trong phạm vi quy hoạch, ảnh hưởng đến tiến độ thi công tuyến đường sắt số 2.
Tuyến đường sắt số 2, tổng chiều dài 11,5 km, sẽ có 3km đi trên cao và 8,5km đi ngầm. Điểm bắt đầu từ khu Nam Thăng Long (Ciputra) chạy theo đường Nguyễn Văn Huyên qua Hoàng Quốc Việt-Hoàng Hoa Thám-Thụy Khuê-Phan Đình Phùng-Hàng Giấy-Hàng Đường-Hàng Ngang-Hàng Đào-Đinh Tiên Hoàng-Hàng Bài và điểm cuối cùng sẽ giao với Trần Hưng Đạo.
Dự án sử dụng vốn vay của nước ngoài và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước, dự kiến tuyến đường sắt này có thể đi vào hoạt động vào năm 2022.

-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt