Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) vừa có văn bản gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố thông báo kế hoạch tuyển dụng lao động của năm 2015.
125 tỷ đồng là tổng mức lợi nhuận mà Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long, thành viên của Tổng công ty Viglacera - Công ty CP đặt mục tiêu cán đích trong năm 2015, phấn đấu đưa nhập bình quân của công nhân đạt gần 7 triệu đ/người/tháng.
Ba đơn vị này gồm: Công ty TNHH một thành viên Hóa chất cơ bản miền Nam, Công ty TNHH một thành viên DAP-Vinachem, Công ty TNHH một thành viên Hơi kỹ nghệ Que hàn.
Không muốn một nền kinh tế toàn những thuyền thúng, nhiều doanh nhân tự đặt lên vai trách nhiệm điều hướng khi luật chơi khắt khe của hội nhập đang đẩy nhiều doanh nghiệp Việt Nam vào thế kẻ yếu. Sẽ có những khoản đầu tư mà lợi nhuận không tính bằng các con số.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2014 và cả năm 2014. Theo đó, quý IV/2014, Petrolimex báo lỗ 1.325,9 tỷ đồng (cùng kỳ lãi 295,6 tỷ đồng), khiến cả năm Ptrolimex ghi nhận lỗ 350,6 tỷ đồng, đảo ngược kết quả lãi của năm 2013 là 1.377,9 tỷ đồng.
Cách đây khoảng 5 năm, các sản phẩm Sony vẫn được bày bán khắp nơi tại Nhật Bản. Vào cuối những năm 1980 và đầu thập kỷ 90, Sony dường như làm lu mờ mọi thứ trên thế giới. Nhưng bắt đầu vào năm 2012, hình ảnh Sony đã nhạt nhòa dần. Sony chỉ còn là cái bóng của chính mình.
“Về đích” trên nhiều phương diện, từ sản xuất, tiêu thụ nội địa, xuất khẩu, củng cố thị phần, thương hiệu và nâng tầm công tác quản trị doanh nghiệp, năm 2014 đã khép lại với những kết quả khá sáng sủa đối với Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem).
Nếu như hai năm trước đây, câu chuyện về “thời của các đại gia công nghệ” vẫn còn là một dấu chấm hỏi, thì nay, đó đã là một lời khẳng định chắc chắn. Việt Nam đang thực sự trở thành một công xưởng lớn của các đại gia công nghệ.
Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng.
Việc chuyển hướng chiến lược kinh doanh sang đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm theo hình thức BOT, BT đã thổi làn gió mới giúp Tổng Công ty 319 (TCT319) vươn tầm cao mới, tạo động lực đưa doanh nghiệp này trở thành nhà đầu tư tầm cỡ trong lĩnh vực hạ tầng.