Thứ Tư, Ngày 30 tháng 04 năm 2025,
Doanh nghiệp
  • Thị trường M&A Việt Nam lôi cuốn nhà đầu tư Nhật Bản
    Nhân dịp sang Việt Nam tham dự Diễn đàn M&A Việt Nam 2014, ông Masataka “Sam” Yoshida, Giám đốc điều hành Recof chia sẻ về triển vọng thị trường mua bán, sáp nhập (M&A) tại Việt Nam và mối quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản đối với các ngành hàng tại Việt Nam thông qua hình thức đầu tư gián tiếp này.
  • Kinh nghiệm M&A và tái cơ cấu thành công
    Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, để có thể thành công trong M&A và quá trình tái cấu trúc, cần thiết có sự tích hợp thành công dưới sự hỗ trợ của cơ quan nhà nước. M&A không đơn thuần chỉ là sự mở đầu và kết thúc mà phải có chiến lược cụ thể để tăng trưởng trong tương lai.
  • M&A Việt Nam: Làn sóng thứ hai không chỉ là gợn sóng
    Những kết quả khả quan về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước vừa được công bố hôm 6/7 khiến các nhà đầu tư có mặt tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2014 diễn ra tại TP.HCM hôm qua (7/8) thêm phần hào hứng và kỳ vọng rằng, làn sóng mua bán, sáp nhập (M&A) thứ hai trong giai đoạn 5 năm tới sẽ không chỉ là một gợn sóng.
  • Cổ phần hóa VNPT: Khó nói sớm tốt hơn muộn
    Có ý kiến cho rằng, nếu 2 – 3 năm trước Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông (VNPT) triển khai tái cơ cấu, tiến hành cổ phần hóa MobiFone, thay đổi cơ chế, mô hình quản lý… thì có thể đã không gặp phải nhiều khó khăn như hiện nay. Song thực tế không hẳn như vậy.
  • Không nên can thiệp sâu vào nội bộ doanh nghiệp
    Dự thảo lần thứ 4, Luật Doanh nghiệp sửa đổi  (Dự thảo 4) đã bổ sung Điều 35 quy định về trình tự đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo hướng đơn giản hóa thủ tục đăng ký. Tuy nhiên, Điều 35 vẫn chưa giải quyết dứt điểm vấn đề bản chất pháp lý của thủ tục sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là thủ tục thông báo hay thủ tục xin chấp thuận. 
  • Những yếu tố nào tạo nên làn sóng M&A thứ 2?
    Theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài, môi trường đầu tư của Việt Nam khá tốt và tương lai có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Vì thế, các doanh nghiệp Việt Nam cần có sự chuẩn bị để đón làn sóng M&A thứ hai trong thời gian tới dự báo sẽ sôi động, đa dạng hơn làn sóng M&A thứ nhất. Do đó, cần nắm rõ những yếu tố có thể sẽ tạo nên làn sóng M&A thứ hai.