Tàu bay Airbus A321NX của Sun PhuQuoc Airways được sản xuất và bàn giao mới 100% từ nhà máy của Airbus tại Hamburg (Đức), thuộc phiên bản mới nhất của dòng A321 sở hữu khoang hành khách được cải tiến toàn diện.
Trong công văn gửi Bộ Tài chính mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị bãi bỏ 16 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Cùng với đó, VCCI kiến nghị thu hẹp, xem xét phạm vi của 5 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
“Tính đến ngày 08/09, Sở Giao dịch chứng khoán vẫn chưa nhận được giải trình và công bố thông tin ước tính thiệt hại tài sản, ảnh hưởng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh từ công ty do xảy ra hoả hoạn”, công văn của Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM HoSE viết.
Đề xuất mua lại phần vốn do các cổ đông ngoài nhà nước nắm giữ, để đưa Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) trở lại là doanh nghiệp nhà nước đang khiến giới chuyên gia lo ngại...
Phát triển bền vững là xu hướng tất yếu, song doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn gặp nhiều thách thức. Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI, kiêm Tổng thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam cần hoàn thiện cơ chế chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường phát triển bền vững.
Vụ hỏa hoạn tại Công ty cổ phần Bóng đèn - Phích nước Rạng Đông đã được dập tắt, nhưng một ngọn lửa khác - sự mất niềm tin - nếu không kịp khống chế, sẽ có nguy cơ bùng phát và tiềm ẩn những hậu quả khó lường.
Jacobs Group mới đây đã thanh toán 130 triệu USD cho Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty cổ phần Tài nguyên Masan- Masan Resources sở hữu 100% vốn), tương đương khoảng 3.000 tỷ đồng theo phán quyết của hội đồng trọng tài do Trung tâm Trọng tài quốc tế Singapore chỉ định.
Nhiều chủ doanh nghiệp và cả chính các doanh nghiệp đang bỏ tiền mua cổ phiếu, đa phần các trường hợp nhằm hỗ trợ giá khi xu hướng giảm kéo dài thời gian qua. Mới đây nhất là trường hợp của Đức Long Gia Lai và Nafoods.
Tổng công ty Đầu tư đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang rất lúng túng khi vai trò cơ quan chủ quản, cấp quyết định đầu tư 5 tuyến đường cao tốc do đơn vị này đầu tư, khai thác vẫn chưa thể phân định rõ ràng. Nói nôm na, VEC đang mắc kẹt giữa hai bà mẹ cũ - mới.