Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Trong tháng 4 này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ báo cáo Chính phủ Đề án xây dựng Chỉ số Đánh giá mức độ hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. “Đây là một trong những thước đo quan trọng nhằm đánh giá, xếp hạng mức độ hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan quản lý nhà nước”, TS. Phạm Đình Thuý, Vụ trưởng Vụ Thống kê Công nghiệp (Tổng cục Thống kê) cho biết.
Chi phí mua bản quyền nước ngoài chiếm 80% ngân sách nhà đài, hàng năm các đại lý phân phối kênh truyền hình nước ngoài tăng giá 30%, độc quyền ép giá… đang khiến các nhà đài Việt Nam kiệt sức.
Gần 38% điều kiện đầu tư, kinh doanh nông nghiệp đang được xem xét dỡ bỏ, sửa đổi là tin vui với doanh nghiệp, nhà đầu tư, giúp họ yên tâm bỏ vốn vào lĩnh vực nhiều tiềm năng, song cũng rất rủi ro này. Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh nhiều hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực, nông sản ngoại đang ùn ùn vào Việt Nam trong khi doanh nghiệp trong nước lại bị kìm chân bởi những quy định bất hợp lý.
Tại Hội nghị Blockchain Đông Nam Á do Hiệp hội sáng tạo Blockchain Đông Nam Á và Công ty TNHH KT Mạn Viễn Đông tổ chức hôm 21/4 tại Hà Nội, hàng trăm nhà đầu tư ngoại tỏ ra quan tâm tới thị trường blockchain Việt Nam.
Tiếp sau Tổng công ty cổ phần Dệt May Hà Hội (Hanosimex), một doanh nghiệp thành viên họ Vinatex tiếp tục chào sàn UpCOM là Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè vào ngày 24/4 tới đây.
Đối với Kinh Văn Quân Dao, khởi nghiệp là những trải nghiệm mới, là niềm đam mê. Đứa con tinh thần của Quân Dao - Phleek, ứng dụng mua sắm thời trang trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, đã được “thai nghén” từ chính suy nghĩ đó.
Bên cạnh việc tài trợ giải đá bóng U19 Suwon JS Cup 2018 tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 18/4 đến 22/4, Doosan đã mời hơn 500 người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc tham dự và cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu gặp đội tuyển U19 Hàn Quốc diễn ra ngày 22/4 tới.
Sở hữu đa thương hiệu là chiến lược đã giúp nhiều tên tuổi lớn làm nên thành công. Nhưng tận dụng chuỗi địa điểm để bán chung sản phẩm của các thương hiệu khác nhau có phải là cách làm hay?
10 năm đầu tư lớn tại Việt Nam, Samsung đã kiến tạo nên kỳ tích, không chỉ vốn đầu tư, thu hút nhân lực, mà cả những đóng góp cho kinh tế - xã hội Việt Nam đã lớn lên gấp bội so với thời điểm ban đầu.