Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.
Tháo “vòng kim cô” cho doanh nghiệp bất động sản
Novaland lọt Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Đề nghị Philippines đưa thép Việt ra khỏi 3 cuộc điều tra tự vệ
Cơ hội tận dụng ưu đãi thuế quan vào EU của DN xuất khẩu đồ nhựa
Cần cơ chế đặc thù để gỡ khó cho Vietnam Airlines
EVFTA là bước ngoặt hứa hẹn cho xuất khẩu của Việt Nam
-
6 tháng đầu năm, doanh nghiệp Việt xuất khẩu 557 triệu khẩu trang y tếTính đến hết tháng 6/2020, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu thành công 557 triệu chiếc khẩu trang y tế sang các thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản...
-
Đừng để Vinamit khốn đốn trên “sân nhà”Từng giành thắng lợi trong cuộc chiến bảo vệ thương hiệu ở Trung Quốc, nhưng ngay trên “sân nhà”, Vinamit lại đang liêu xiêu bởi quyết định thanh tra của chính quyền địa phương.
-
Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ chặng đường 25 nămKim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ đã tăng vọt từ mức 450 triệu USD năm 1995 lên 75,7 tỷ USD vào cuối năm 2019.
-
[Infographic] 2,4 triệu lao động bị mất việc làm do dịch COVID-19Dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 1/2020 đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình lao động việc làm trong các ngành và tại tất cả các địa phương trong cả nước.
-
1,6 triệu xe phải đổi sang "biển vàng" và chuyện làm sao để doanh nghiệp an tâm kinh doanhCác doanh nghiệp kinh doanh vận tải đang rất khó khăn bởi Covid-19, giờ sẽ phải dành thêm thời gian và chi phí để tiến hành đổi màu biển số theo quy định mới.
-
Lix hưởng lợi nhờ Covid-19Giá nguyên vật liệu tiếp tục giảm, cùng xu hướng tiêu thụ chất tẩy rửa dạng lỏng của khách hàng tăng, giúp Công ty cổ phần Bột giặt Lix (mã LIX, sàn HOSE) mạnh dạn đặt mục tiêu tham vọng.
-
Luật Doanh nghiệp 2020 sẽ giải bài toán doanh nghiệp khó lớnLuật Doanh nghiệp 2020 có thể không làm tăng đột biến số lượng doanh nghiệp, nhưng chắc chắn sẽ làm thay đổi thứ hạng về quản trị của doanh nghiệp Việt Nam.
-
Applancer mất hơn 1 tỷ đồng trong 4 ngày vì sự cố ngừng truy cậpÔng Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc Điều hành Công ty Applancer, đơn vị sỡ hữu nền tảng tìm việc trong giới công nghệ topdev.vn cho biết đã mất hơn 1 tỷ đồng chỉ vì sự cố ngừng truy cập.
-
Đầu tư 24.500 tỷ đồng xây dựng đường trên cao: CII phiêu lưu với sức khỏe tài chínhCông ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đang có kế hoạch đầu tư dự án khủng, lớn gấp gần 3 lần vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.
-
Sau giai đoạn tăng trưởng nóng, ai sẽ mua Tôn Hoa SenBán cổ phần cho đối tác chiến lược là giải pháp tối ưu để Tôn Hoa Sen giữ “ngôi vương” ngành tôn mạ Việt Nam sau giai đoạn tăng trưởng nóng.
-
Thêm nguồn cung, xi măng lại lo tiêu thụKhả năng tiêu thụ xi măng có thể giảm sâu trong năm 2020, trong khi nguồn cung mới được bổ sung, đang làm tăng áp lực lên các doanh nghiệp xi măng.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB