-
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Malaysia lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
Quảng Ninh tiếp xã giao đoàn các cơ quan An ninh thông tin và Internet Hàn Quốc (KISA) -
TP.HCM chốt giá vé metro Bến Thành - Suối Tiên cao nhất 20.000 đồng/lượt -
Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
Mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia
Việt Nam đã được các doanh nghiệp Nhật bình chọn là địa điểm đầu tư hứa hẹn nhất trong năm 2020 ở châu Á |
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ tháng 11-12/2019, Việt Nam nhận được 42,1% trong số 820 câu trả lời hợp lệ, dựa trên các yếu tố như tiềm năng của một thị trường đang phát triển và nguồn cung lao động giá rẻ, có kỹ năng.
Ấn Độ đứng ở vị trí thứ hai với 12,2%, khi những người tham gia cuộc khảo sát dành nhiều kỳ vọng cho thị trường đang phát triển và tiềm năng của nước này với vai trò là cửa ngõ vào khu vực Trung Đông và châu Phi. Myanmar vươn lên vị trí thứ ba với 11,6%, trong khi Indonesia đứng ở vị trí thứ tư với 6,6%.
Trung Quốc, một điểm đến đầu tư đã đánh mất phần nào sức hấp dẫn do những lo ngại về căng thẳng thương mại giữa nước này với Mỹ và chi phí nhân công gia tăng, xếp ở vị trí thứ năm với 5,1%.
Ông Tamotsu Majima, Giám đốc cấp cao của Công ty dịch vụ tư vấn M&A hàng đầu Nhật Bản - RECOF Corporation cho biết, lượng giao dịch giữa doanh nghiệp Nhật vào Việt Nam đã đạt kỷ lục. Nếu như 4 năm qua chỉ có khoảng 20 - 25 giao dịch, năm 2019 thì tính đến tháng 7 đã có tới 21 giao dịch. Các công ty Nhật ngày càng quan tâm đến Việt Nam, đặc biệt là sản xuất và dịch vụ.
Nguyên nhân là do 2 nền kinh tế của Nhật Bản và Việt Nam ngày càng tiến gần nhau hơn, ngày càng nhiều người Việt Nam du lịch sang Nhật Bản và ngược lại. Mặt khác, nhân lực Việt Nam tham gia các hoạt động kinh tế của Nhật Bản ngày càng gia tăng, người Nhật cũng dần quen với việc tuyển dụng nhiều nhân lực Việt Nam.
Theo ông Masataka Sam Yoshida, CEO của RECOF, các công ty Nhật Bản đang đầu tư mạnh vào Việt Nam một phần do nhu cầu cạnh tranh sản xuất do căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc kéo dài.
Bên cạnh đó, nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển cũng thu hút các nhà bán lẻ Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực tiêu dùng, hàng hoá kinh doanh và nhiều ngành công nghiệp khác.
Trong năm 2019, nhiều giao dịch đáng chú ý đã được thực hiện: Công ty Cổ phần chế tạo thuốc Taisho mua cổ phần của Dược Hậu Giang, Công ty Misui Corp mua cổ phần của Thuỷ sản Minh Phú, Sumitomo Corp dự kiến mua cổ phần của Gemadept…
-
TP.HCM chốt giá vé metro Bến Thành - Suối Tiên cao nhất 20.000 đồng/lượt -
Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
Mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia -
Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Malaysia -
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Dominica -
Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Malaysia -
TP.HCM tổng rà soát các công trình tồn đọng, thay cán bộ nếu để dự án kéo dài
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"