-
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt
Thông thường, ở Việt Nam, quý III là giai đoạn thấp điểm của thị trường do nhu cầu trong nước giảm, tồn kho thường tăng cao do các tỉnh phía Nam bước vào vụ thu hoạch lúa Hè Thu, và thu hoạch lúa Chiêm tại khu vực phía Bắc, nên doanh số bán hàng của nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành giảm.
Tuy nhiên, với dự báo tình hình trên thế giới do ảnh hưởng của dịch COVID 19, nhiều nước chú trọng tăng cường đầu tư cho sản xuất nông nghiệp khiến nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. Đặc biệt là tại các nước ở châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Bangladesh, Thái Lan, Myanmar, Srilanka, Campuchia và các nước Mỹ la tinh như Brazil, Argentina.
Đạm Cà Mau đã triển khai xuất khẩu các đơn hàng lớn với tổng lượng xuất khẩu đạt 120.000 tấn . |
Đơn cử như Ấn Độ, trong 2 đợt thầu trong tháng 8/2020 đã đặt mua hơn 2,7 triệu tấn urea (trong đó RCF trúng thầu 952.000 tấn trong phiên thầu ngày 10/8 và MMTC trúng thầu 1,795 triệu tấn trong phiên thầu ngày 26/8); Brazil bình quân 3 tháng gần đây mua từ 450.000 - 600.000 tấn, đó là chưa kể nhu cầu nhập khẩu từ các nước khác với nguồn cung đến từ nhiều nước trong khu vực Trung Đông, Trung Quốc, Đông Nam Á, Nga, Ai Cập…
Tận dụng cơ hội từ thị trường thế giới, chủ động trong kế hoạch triển khai hoạt động xuất nhập khẩu, Đạm Cà Mau đã phối hợp với các đối tác, nhà phân phối lớn tham gia các phiên đấu thầu quốc tế và thu được kết quả khả quan, góp phần quan trọng trong quá trình triển khai kế hoạch năm 2020. Qua đó, không chỉ mang về hàng chục triệu USD doanh thu, cải thiện hiệu quả kinh doanh của công ty mà còn góp phần trực tiếp giảm áp lực tồn kho, cân bằng cán cân cung cầu của ngành phân bón nội địa nói chung và tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu phân bón Việt Nam ra thị trường khu vực và thế giới.
Đạm Cà Mau tiếp tục chủ động triển khai mở rộng thêm các thị trường mới. |
Trong quý IV/2020, Đạm Cà Mau tiếp tục chủ động triển khai mở rộng thêm các thị trường mới nhằm thực hiện chiến lược lớn của Công ty với khát vọng vươn tầm khu vực trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón nhưng vẫn đặt ưu tiên hàng đầu cho công tác bán hàng tại khu vực nội địa, đã sẵn sàng cung ứng hơn 200.000 tấn phân bón phục vụ cho vụ Đông Xuân ở khu vực ĐBSCL cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ phân bón ở các vùng miền khắp cả nước.
Gần 10 năm nhìn lại, tầm nhìn trở thành doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón hàng đầu khu vực của Đạm Cà Mau đang dần được hiện thực hóa, không chỉ từng bước khẳng định vị thế cạnh tranh của mình mà còn hướng đến khát vọng góp phần cùng các đơn vị khác đưa doanh nghiệp Việt vươn cao, vươn xa trên thị trường thế giới.
-
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt -
NVIDIA và FPT hợp tác mở nhà máy AI 200 triệu USD ở Việt Nam -
Kịp thời điều tra, xử lý phòng vệ thương mại với hàng hóa nhập khẩu
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024