
-
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
Ngoại giao Việt Nam - 80 năm xây dựng, trưởng thành và dấu ấn lịch sử
-
Chung sức, đồng lòng đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới
-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật -
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
![]() |
Bến xe khách Lương Yên sẽ chính thức ngừng hoạt động từ hôm nay 27/7 |
Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều qua (26/7), Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã thông tin các nội dung liên quan đến công tác điều chuyển các đơn vị vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm. Ông Viện cũng khẳng định, việc ngừng hoạt động khai thác bến xe khách Lương Yên là đúng Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô, đúng các quy định pháp luật và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho khu vực.
Ngày 18/7, Sở GTVT HN đã có thông báo ngừng hoạt động khai thác bến xe khách Lương Yên kể từ ngày 27/7 do đơn vị trực tiếp quản lý, khai thác là Chi nhánh Hà Nội – Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên. Trước khi ngừng hoạt động, bến xe có 38 tuyến vận tải đi 19 tỉnh, thành phố, với 52 đơn vị vận tải, khoảng 319 phương tiện.
Tính đến thời điểm 12h ngày 26/7/2016, đã có 36/52 đơn vị đã làm thủ tục và ký hợp đồng dịch vụ với bến xe, trong đó có 6 đơn vị đã hoạt động kinh doanh vận tải từ ngày 24/7/2016.
Ông Viện cũng cho biết, theo Quy hoạch GTVT Thủ đô, bến xe Lương Yên không nằm trong quy hoạch. Các hợp đồng giữa đơn vị quản lý Bến xe với các doanh nghiệp vận tải cũng chỉ được ký đến ngày 26/7/2016, do đó việc ngừng hoạt động khai thác tại bến xe Lương Yên được các doanh nghiệp vận tải đồng tình ủng hộ.
Tuy nhiên, việc ngừng hoạt động bến xe Lương Yên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp vận tải, nhất là thói quen đi lại của người dân, do đó sau khi đóng cửa bến xe, Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo công khai các tuyến xe buýt hoạt động tại đây để kết nối với các bến xe khác của Thành phố, giúp nhân dân đi lại được thuận tiện.
Liên quan đến việc việc điều chuyển sẽ xuất hiện các tuyến xe chạy xuyên tâm, gây áp lực cho hạ tầng giao thông nội đô, Sở GTVT Hà Nội đã nghiên cứu, tính toán kỹ, theo đó các tuyến xuất phát từ bến xe Nước Ngầm đi các tỉnh phía Bắc sẽ theo hướng cầu Thanh Trì, đường QL5 kéo dài đến cầu Đông Trù…
Tương tự, các tuyến đi Hải Dương, Hải Phòng từ bến xe Yên Nghĩa sẽ đi theo hướng nút giao Khuất Duy Tiến lên đường vành đai 3 trên cao.
Hiện Bến xe Gia Lâm đã ký hợp đồng dịch vụ bến với 13/13 đơn vị với tần suất hoạt động 133/133 chuyến/ngày (chiếm 100% số chuyến của các đơn vị kinh doanh vận tải chuyển về). Bến xe Yên Nghĩa đã ký hợp đồng dịch vụ với 7/8 đơn vị với tần suất hoạt động 49/51 chuyến/ngày (chiếm 96% số chuyến của các đơn vị kinh doanh vận tải chuyển về). Còn Bến xe Ngước Ngầm đã ký với 16/34 đơn vị với tần suất hoạt động 99/162 chuyến/ngày.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, trong thời gian tới Sở sẽ có phương án hạn chế các phương tiện giao thông đi vào đường Phạm Văn Đồng để phục vụ thi công đường vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long, dự kiến được khởi công vào dịp 2/9 tới.
Ông Viện cũng nhấn mạnh, Sở GTVT đã đề nghị bến xe Lương Yên thực hiện việc dừng khai thác bến theo đúng các quy định của pháp luật. Thực hiện thông báo, niêm yết thông tin, tổ chức hướng dẫn nhân dân về việc dừng và chuyển các tuyến vận tải tại bến; phối hợp với chính quyền địa phương, công an sở tại và Thanh tra giao thông để có kế hoạch điều chuyển giao thông, xử lý vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông và hướng dẫn Nhân dân.
Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm tiếp tục đôn đốc các đơn vị vận tải được điều chuyển khẩn trương hoàn thành việc ký hợp đồng dịch vụ với bến; thực hiện việc bố trí, tiếp nhận các đơn vị vận tải được điều chuyển đến một cách hợp lý, có chính sách hỗ trợ, ưu đãi phù hợp; thực hiện xây dựng việc tổ chức giao thông bên trong và cửa ngõ của bến; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương công an sở tại và Thanh tra giao thông, phát hiện tình hình và chủ động đề xuất trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực bến; chỉ đạo thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông – trật tự đô thị khi bến xe Lương Yên ngừng hoạt động…

-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình -
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển -
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường -
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong chuyển đổi số quản lý bảo hiểm xã hội -
Bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác thống kê -
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt
-
1 Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
2 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
3 Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
4 Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025