
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng
-
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
-
Tổng điều tra kinh tế trên toàn quốc từ ngày 5/1/2026
-
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương
![]() |
Bến xe khách Lương Yên sẽ chính thức ngừng hoạt động từ hôm nay 27/7 |
Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều qua (26/7), Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã thông tin các nội dung liên quan đến công tác điều chuyển các đơn vị vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm. Ông Viện cũng khẳng định, việc ngừng hoạt động khai thác bến xe khách Lương Yên là đúng Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô, đúng các quy định pháp luật và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho khu vực.
Ngày 18/7, Sở GTVT HN đã có thông báo ngừng hoạt động khai thác bến xe khách Lương Yên kể từ ngày 27/7 do đơn vị trực tiếp quản lý, khai thác là Chi nhánh Hà Nội – Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên. Trước khi ngừng hoạt động, bến xe có 38 tuyến vận tải đi 19 tỉnh, thành phố, với 52 đơn vị vận tải, khoảng 319 phương tiện.
Tính đến thời điểm 12h ngày 26/7/2016, đã có 36/52 đơn vị đã làm thủ tục và ký hợp đồng dịch vụ với bến xe, trong đó có 6 đơn vị đã hoạt động kinh doanh vận tải từ ngày 24/7/2016.
Ông Viện cũng cho biết, theo Quy hoạch GTVT Thủ đô, bến xe Lương Yên không nằm trong quy hoạch. Các hợp đồng giữa đơn vị quản lý Bến xe với các doanh nghiệp vận tải cũng chỉ được ký đến ngày 26/7/2016, do đó việc ngừng hoạt động khai thác tại bến xe Lương Yên được các doanh nghiệp vận tải đồng tình ủng hộ.
Tuy nhiên, việc ngừng hoạt động bến xe Lương Yên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp vận tải, nhất là thói quen đi lại của người dân, do đó sau khi đóng cửa bến xe, Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo công khai các tuyến xe buýt hoạt động tại đây để kết nối với các bến xe khác của Thành phố, giúp nhân dân đi lại được thuận tiện.
Liên quan đến việc việc điều chuyển sẽ xuất hiện các tuyến xe chạy xuyên tâm, gây áp lực cho hạ tầng giao thông nội đô, Sở GTVT Hà Nội đã nghiên cứu, tính toán kỹ, theo đó các tuyến xuất phát từ bến xe Nước Ngầm đi các tỉnh phía Bắc sẽ theo hướng cầu Thanh Trì, đường QL5 kéo dài đến cầu Đông Trù…
Tương tự, các tuyến đi Hải Dương, Hải Phòng từ bến xe Yên Nghĩa sẽ đi theo hướng nút giao Khuất Duy Tiến lên đường vành đai 3 trên cao.
Hiện Bến xe Gia Lâm đã ký hợp đồng dịch vụ bến với 13/13 đơn vị với tần suất hoạt động 133/133 chuyến/ngày (chiếm 100% số chuyến của các đơn vị kinh doanh vận tải chuyển về). Bến xe Yên Nghĩa đã ký hợp đồng dịch vụ với 7/8 đơn vị với tần suất hoạt động 49/51 chuyến/ngày (chiếm 96% số chuyến của các đơn vị kinh doanh vận tải chuyển về). Còn Bến xe Ngước Ngầm đã ký với 16/34 đơn vị với tần suất hoạt động 99/162 chuyến/ngày.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, trong thời gian tới Sở sẽ có phương án hạn chế các phương tiện giao thông đi vào đường Phạm Văn Đồng để phục vụ thi công đường vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long, dự kiến được khởi công vào dịp 2/9 tới.
Ông Viện cũng nhấn mạnh, Sở GTVT đã đề nghị bến xe Lương Yên thực hiện việc dừng khai thác bến theo đúng các quy định của pháp luật. Thực hiện thông báo, niêm yết thông tin, tổ chức hướng dẫn nhân dân về việc dừng và chuyển các tuyến vận tải tại bến; phối hợp với chính quyền địa phương, công an sở tại và Thanh tra giao thông để có kế hoạch điều chuyển giao thông, xử lý vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông và hướng dẫn Nhân dân.
Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm tiếp tục đôn đốc các đơn vị vận tải được điều chuyển khẩn trương hoàn thành việc ký hợp đồng dịch vụ với bến; thực hiện việc bố trí, tiếp nhận các đơn vị vận tải được điều chuyển đến một cách hợp lý, có chính sách hỗ trợ, ưu đãi phù hợp; thực hiện xây dựng việc tổ chức giao thông bên trong và cửa ngõ của bến; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương công an sở tại và Thanh tra giao thông, phát hiện tình hình và chủ động đề xuất trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực bến; chỉ đạo thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông – trật tự đô thị khi bến xe Lương Yên ngừng hoạt động…

-
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương -
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông -
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam -
Thủ tướng Chính phủ và những câu hỏi gửi gắm trách nhiệm với doanh nhân trẻ -
Quảng Trị thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tại KCN Quán Ngang -
Hải Phòng: Thúc đẩy quan hệ hợp tác với Singapore
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng