Để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, Việt Nam đã ban hành nhiều quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển, trong đó có cơ chế “Feed-in Tariff” hay “giá điện hỗ trợ” (FiT).
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh danh mục Dự án “Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu các thành phố Đồng Hới - Quảng Bình và Hội An - Quảng Nam”, vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân (Thiên Tân Group) vừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi giao lập Dự án chỉnh trị sông Trà Khúc, với tổng vốn đầu tư trên 1.860 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Lồng ghép giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong hạ tầng quốc gia, lĩnh vực năng lượng và giao thông trong khuôn khổ Quỹ công nghệ sạch (CTF)” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.
Kiểm tra tại hiện trường sửa chữa cầu ghềnh sau vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng lưu ý chủ đầu tư dù đảm bảo tiến độ nhưng vẫn phải kiểm soát chặt chất lượng toàn bộ công trình.
Ban quản lý Khu kinh tế Kon Tum cho biết, UBND Kon Tum đã ban hành quyết định về việc giao triển khai thực hiện chủ trương đầu tư công trình: Hệ thống đường giao thông, cấp và thoát nước của KCN Hòa Bình - giai đoạn II (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum).
Trong cả hai văn bản hỏa tốc đầu tiên ký gửi Thủ tướng Chính phủ và người đồng cấp tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào cuối tuần qua, tân tư lệnh ngành giao thông - vận tải chỉ đề nghị bố trí thêm vốn đối ứng cho các dự án ODA. Những thông tin minh họa khá quan ngại được nêu trong hai văn bản đã cho thấy, thiếu vốn đối ứng cho các dự án ODA chắc chắn sẽ tiếp tục là một trong những rào cản lớn trong phát triển kết cấu hạ tầng tại nhiệm kỳ này.
Việc các bộ, ngành và các bên liên quan có quan điểm khác nhau trong việc tiếp tục triển khai Dự án mở rộng giai đoạn II Gang thép Thái Nguyên ra sao, có thể khiến dự án này lâm vào thế lưỡng nan.
Đà Nẵng đang hướng tới trở thành “Thành phố công nghệ” trong tương lai, sau khi thu hút được hàng loạt dự án quy mô lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhưng liệu mong muốn này có thể trở thành hiện thực?
Khoảng 5 tỷ USD đã được các doanh nghiệp Việt Nam đăng ký đầu tư sang Lào, song nhiều dự án vẫn chưa được đưa vào hoạt động. Bởi vậy, kỳ vọng đặt ra trong thời gian tới không chỉ là khơi dòng vốn đầu tư mới từ Việt Nam sang Lào, mà còn là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hiện có.
Nếu chiểu theo quan điểm của Bộ Tài chính, thì số tiền chi thưởng vượt tiến độ cho nhà thầu quốc tế thi công Dự án Xây dựng đường vành đai 3 giai đoạn II (Hà Nội) sẽ còn chưa đầy 1/3 so với đề xuất của chủ đầu tư.