Sự xuất hiện của hai nhà đầu tư tư nhân có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm đầu tư cảng hàng không là Sun Group và IPP Group khiến cuộc đua giành quyền đầu tư nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thêm kịch tính.
Sẽ có 6 trung tâm nghề cá lớn được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2016 - 2020 tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ, Hải Phòng, Khánh Hòa, Kiên Giang. Tổng mức vốn đầu tư các trung tâm nghề cá này dự kiến khoảng 14.595 tỷ đồng.
Xác định lại lợi thế cạnh tranh, tạo động lực mới để tiếp tục thu hút đầu tư trong bối cảnh Việt Nam sẽ là điểm đến của nhiều dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khi các hiệp định thương mại tự do được ký kết và có hiệu lực đang là trăn trở của chính quyền tỉnh Hải Dương.
Tổng số tiền mà Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý tại Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Dốc Xây – Thanh Hóa do Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa lên tới 85 tỷ đồng.
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau cho biết, theo đề nghị của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý, lãnh đạo địa phương đã nhất trí thống nhất, trình Chính phủ xem xét phê duyệt để doanh nghiệp này đầu tư phát triển Dự án Nhà máy điện gió tại bãi biển Khai Long thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.
Vườn ươm doanh nghiệp TP. Đà Nẵng sẽ hoạt động theo mô hình Công ty TNHH với vốn điều lệ 30 tỷ đồng và có chức năng là hỗ trợ khởi nghiệp, góp phần xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, phát triển cộng đồng khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có sản phẩm cạnh tranh cao.
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã chỉ rõ, sẽ xây dựng phát triển Hải Dương thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho rằng, đây là mục tiêu không xa.
Thời điểm hiện nay, cơ hội đầu tư vào Cuba đã trở nên rõ ràng và nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm tới thị trường nhiều tiềm năng này. Cơ hội có nhiều, song với không ít doanh nghiệp, việc đầu tư vào Cuba không hề dễ.
Sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ bên ngoài khiến cơ hội giảm thuế đối với ngành dệt may theo cam kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có thể trở nên vô nghĩa.
Việc tổng mức đầu tư của tuyến metro Bến Thành - Tham Lương bị đội vốn rất sâu sẽ tác động không nhỏ đến nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Nhà nước và làm gia tăng áp lực nợ công.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức thu hồi giấy phép của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Bá Thiện (Vĩnh Phúc) của Tập đoàn Compal (Đài Loan).
“Huy động và sử dụng nợ công chủ yếu tập trung cho đầu tư phát triển. Trên 98% vốn vay được sử dụng trực tiếp cho các dự án hạ tầng, phần còn lại được đưa vào ngân sách nhà nước chi cho đầu tư phát triển (1,5%) và một phần chi sự nghiệp trong các dự án vay ODA theo cam kết (0,4%). Nhiều công trình quan trọng, thiết yếu về giao thông, điện, viễn thông, nước, thủy lợi, y tế, giáo dục... đã hoàn thành, phát huy hiệu quả”, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trước Quốc hội trong phiên chất vấn về việc thực hiện lĩnh vực tài chính kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay.