Giữa những biến động khôn lường, dẫu gặp nhiệm vụ bất khả thi, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng - “thuyền trưởng” của Asia Gate Travel - vẫn luôn điềm tĩnh kiến tạo lối đi riêng để phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, bền bỉ và một trái tim ấm áp.
Không chỉ tiên phong với mô hình lúa - rươi tại Việt Nam, chị Phạm Thị Kiều Oanh còn dành trọn tâm huyết để gìn giữ những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp sạch, lành và bền vững.
Hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông đều không muốn con cái theo nghiệp của chính mình bởi mối lo “phu đường vất vả lắm ai ơi”.
Ái nữ của Tập đoàn Alphanam, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ (Sylvia, sinh năm 1991) chia sẻ, ở Alphanam trong chiến lược kinh doanh mỗi thành viên đều phải đưa ra những tiêu chí rất cụ thể, còn bình thường việc của ai người đó quyết, gia đình trao quyền là trao niềm tin cho người quyết định.
Đó là chia sẻ của bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - ái nữ của doanh nhân Trần Quý Thanh, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát tại Diễn đàn Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam 2019.
Mông lung và lo sợ trong những ngày đầu gầy dựng Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail), nhưng bà Nguyễn Bạch Điệp chọn cách kiên trì với trách nhiệm được giao, bởi “người sĩ diện” không bao giờ từ chối việc khó.
Hội nhập, xu hướng phát triển, công nghệ mới… đang tác động trực tiếp tới hoạt động của doanh nghiệp. Trong lúc này, giới doanh nhân, khởi nghiệp sáng tạo cần sự hậu thuẫn từ báo chí – những người đồng hành sẵn sàng thấu hiểu, chia sẻ trên con đường phát triển.
Sáng lập, dẫn dắt và đưa Công ty TNHH Quốc tế OSAM - AWS Advanced Partner trở thành một trong những đối tác hàng đầu châu Á của Amazon Web Services - AWS (Mỹ), Hồ Việt Anh luôn đau đáu với câu hỏi: làm thế nào để truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo cho thế hệ trẻ Việt Nam bằng công nghệ và hỗ trợ tối đa cho các start-up Việt.
"Viettel cần vươn lên, sánh vai với Google, Facebook, Samsung..." - đấy là lời nhắn nhủ mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dành cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). Lời nhắn nhủ ấy gợi trong lòng mỗi doanh nghiệp Việt Nam về một nỗi khắc khoải vươn tầm. Phải dám mơ ước, dám khát vọng, dám vươn tầm mới có thể tạo nên một ngày tương lai cất cánh. Nhưng phải làm gì để vươn tầm? Đấy chắc chắn là một bài toán khó trong một sân chơi mà những cuộc cạnh tranh quốc tế ngày càng khốc liệt. Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel đã có những chia sẻ về chủ đề này.
Đối với Chủ tịch Giovanni Group Nguyễn Trọng Phi, thương hiệu thời trang cao cấp Giovanni chính là cầu nối truyền tải tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt với thời trang phong cách thanh lịch tự nhiên Ý tới Việt Nam từ năm 2006.
Trải qua biến cố của cuộc sống, Trần Hồng Ninh thay đổi suy nghĩ, rời bỏ nước Đức, trở về Việt Nam với mục tiêu làm được những việc có ích cho cộng đồng.
Kinh doanh, vận hành tập đoàn công nghệ với vài ngàn nhân viên và tham vọng đạt doanh số tỷ USD trong vòng 3 năm tới đối với vị thuyền trưởng CMC, ông Nguyễn Trung Chính, giống như cuộc đua marathon. Trong cuộc đua đó, ông không chỉ nhằm chiến thắng đối thủ, mà còn học cách chiến thắng chính mình.
"Tôi làm kinh doanh với cái nhục. Ngày xưa, khi ra nước ngoài, người ta khinh bỉ tôi. Chúng tôi muốn chứng minh rằng, người Việt Nam đáng được tôn trọng, bình đẳng bằng công việc của mình”, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT chia sẻ về “tâm thức, khát vọng” của đội ngũ FPT trước bước ngoặt chuyển dịch từ Công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) thành Tập đoàn cung cấp giải pháp chuyển đổi số.