-
ĐHĐCĐ Vingroup: Đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, sẽ niêm yết Vinpearl trong năm nay -
Chuỗi trà sữa Phúc Long thu 387 tỷ đồng trong quý đầu năm -
Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN chính thức niêm yết trên sàn HoSE -
Rốt ráo cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán: Thêm nhiều cuộc gặp với các tổ chức ngoại -
VN-Index tăng mạnh nhất 5 tháng nhờ dòng tiền rót vào cổ phiếu vốn hoá lớn -
Một doanh nghiệp dệt may sắp chia cổ tức gấp 10 lần thị giá
Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG cho biết doanh thu tiêu thụ tháng 2 đạt 375 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó trong tháng 1, Dệt may TNG cũng tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu với 397 tỷ đồng, vượt 5% kế hoạch đề ra. Doanh thu xuất khẩu chiếm tới 99% tổng doanh thu, trong đó Mỹ và Pháp là hai thị trường lớn nhất, lần lượt chiếm 34% và 28% thị phần.
Tuy nhiên, lũy kế 2 tháng đầu năm, TNG có 771 tỷ đồng doanh thu tiêu thụ, giảm 8% so với cùng kỳ. Diễn biến này phù hợp với tình hình chung, khi tính từ đầu năm đến hết ngày 15/2, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam giảm 845 triệu USD, giảm gần 20% so cùng kỳ, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Năm nay, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) dự báo giá trị xuất khẩu hàng dệt may đạt 45 - 47 tỷ USD, tăng 7 - 11% so với năm trước. SSI Research cho rằng, mục tiêu này khá thách thức do ngành sợi đã bắt đầu ghi nhận mức lỗ trong quý IV/2022 và Vinatex (UPCoM: VGT) cũng dự báo đơn hàng may mặc sẽ giảm 25% so với 2022.
Theo SSI Research, chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu và tiêu dùng nói chung được dự báo sẽ giảm đi, doanh thu bán lẻ sẽ được thúc đẩy bởi các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Tỷ suất lợi nhuận gộp của toàn bộ chuỗi giá trị sẽ chịu áp lực, trong đó các nhà sản xuất sợi và hàng may mặc trong nước dễ bị tổn thương nhất do giá bán trung bình thấp hơn.
Trong khi đó, áp lực từ chi phí nguyên vật liệu đối với các nhà sản xuất đã giảm bớt do giá bông và giá dầu đã giảm đáng kể từ quý II/2022. Chi phí vải giảm sẽ bù đắp một phần giá bán trung bình thấp hơn.
Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp tổng thể sẽ giảm do năng lực đàm phán của các nhà sản xuất trong nước thấp hơn so với các nhà bán lẻ và lương cơ bản dự kiến sẽ tăng 20% so với cùng kỳ. Với lãi suất dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong suốt cả năm, chi phí tài chính tăng cao có thể sẽ ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận ròng, đặc biệt đối với những công ty có tỷ lệ đòn bẩy cao như dệt may TNG.
Năm 2023, Dệt may TNG đặt kế hoạch doanh thu 7.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 337 tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 16% so với năm trước. Kế hoạch này được đặt ra sau một năm khá thành công của Công ty với mức doanh thu, lợi nhuận cao kỷ lục, lần lượt đạt 6.778 tỷ đồng và 292 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước.
-
ĐHĐCĐ Vingroup: Đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, sẽ niêm yết Vinpearl trong năm nay -
Chuỗi trà sữa Phúc Long thu 387 tỷ đồng trong quý đầu năm -
Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN chính thức niêm yết trên sàn HoSE -
Rốt ráo cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán: Thêm nhiều cuộc gặp với các tổ chức ngoại
-
VN-Index tăng mạnh nhất 5 tháng nhờ dòng tiền rót vào cổ phiếu vốn hoá lớn -
Quy định về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư -
Một doanh nghiệp dệt may sắp chia cổ tức gấp 10 lần thị giá -
"Vua tôm" Minh Phú nuôi tham vọng lãi nghìn tỷ đồng -
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 bất thành -
Sasco lãi ròng 46 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm, tăng 26% so với cùng kỳ -
Áp lực margin liệu có tăng cao khi dư nợ cho vay ký quỹ tăng mạnh
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam