 Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
  Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số - 
                 Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
- 
                 Tổ chức tòa soạn đa loại hình: Hướng đi tất yếu của báo chí trong kỷ nguyên số hóa Tổ chức tòa soạn đa loại hình: Hướng đi tất yếu của báo chí trong kỷ nguyên số hóa
- 
                Hưng Yên bứt phá với “Kinh tế dữ liệu”, khởi đầu chiến lược chuyển đổi số toàn diện 
- 
                 Hải Phòng đẩy mạnh chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao ngành điện tử, bán dẫn Hải Phòng đẩy mạnh chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao ngành điện tử, bán dẫn
- 
                Khi quyền sở hữu trí tuệ trở thành tài sản đầu tư tỷ đô 
- 
                Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 
Trong khuôn khổ gói hỗ trợ “Mở rộng thị trường” cho các doanh nghiệp Việt, từ ngày 24/5/2022 tới ngày 30/6/2022, Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam USAID IPSC đã tổ chức khóa đào tạo: “Thương mại điện tử - tính tất yếu trong thời đại 4.0”. Sau 5 tuần diễn ra khóa học, dự án tiếp tục tổ chức sự kiện Kết nối Kinh doanh với sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đã và đang tham gia các chương trình đào tạo được học hỏi các kinh nghiệm thành công, thực chiến từ các chuyên gia khách mời đại diện sàn thương mai điện tử Amazon Global Selling và Shopee.
Mở đầu sự kiện, bà Nguyễn Thị Tố Uyên, Trưởng hợp phần Nâng cao năng lực quản trị kinh doanh của Dự án USAID IPSC, chia sẻ: “IPSC là dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ quản. Thực hiện trong vòng 5 năm, dự án nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng, đưa các sản phẩm Việt ra thị trường khu vực và thế giới. Một trong những mục tiêu của dự án là hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường qua các kênh bán hàng, trong đó có thương mại điện tử”
Xây dựng kênh thương mại điện tử xuyên biên giới
Có mặt tại buổi kết nối, bà Natalie Thuận Ngô, Quản lý Phát triển kinh doanh của Amazon Global Selling, cho biết 60% doanh thu bán lẻ của Amazon đến từ các nhà bán hàng bên thứ 3. Với độ phủ sóng tại 21 thị trường, 200 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 300 triệu khách hàng, sàn Amazon mở ra cơ hội lớn để phát triển kinh doanh và xuất khẩu, đưa sản phẩm Việt đi ra thế giới. Hiện Việt Nam là một thị trường mới nổi mà Amazon đang rất tập trung
|  | 
| Bà Natalie Thuận Ngô, Quản lý Phát triển kinh doanh | 
Các doanh nghiệp tham gia được hướng dẫn các bước cụ thể bắt đầu kinh doanh, đăng ký tài khoản, xây dựng gian hàng trực tuyến… trên Amazon. Đặc biệt, đại diện sàn cũng thực hành, hướng dẫn trực quan và phân tích cụ thể cách sử dụng các công cụ phân tích kinh doanh từ Amazon cũng như các phần mềm bổ trợ khác, giúp doanh nghiệp trong việc nghiên cứu thị trường và quản lý cửa hàng Amazon.
Trả lời câu hỏi của đại diện TIDISUN, bà Vân Phương về bí quyết tăng truy cập trên gian hàng Amazon, bà Thuận Ngô cho biết doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo “sponsored” của Amazon để sản phẩm có thể được hiển thị lên trang đầu tiên, hay tham gia các chương trình dành cho các reviewer chuyên nghiệp của Amazon – Amazone Vine, kết hợp với chiến lược kéo traffic từ bên ngoài như từ tiktok, instagram, các trang mạng xã hội…
Nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường, bà dẫn ra câu chuyện về một doanh nghiệp nội thất gỗ đang gặp khó bởi mặt hàng xuất khẩu sang Mỹ là giường có kích thước lớn, mất nhiều chi phí, nhiều đối thủ cạnh tranh. Nhưng nhận thấy nhu cầu của người dùng tại Mỹ về việc thay chân giường cao để sử dụng robot hút bụi, doanh nghiệp đã chuyển hướng xuất khẩu các sản phẩm bộ chân giường tự lắp ráp và thu về kết quả thành công.
Bí quyết nghìn đơn trên Shopee
Bà Cao Thanh Thảo Nguyên, Chuyên viên đào tạo Học viện Shopee – Shopee Uni, lưu ý các doanh nghiệp nên xác định phễu sản phẩm, phân chia rõ ra thành sản phẩm mồi (sản phẩm thu hút lượng truy cập); Sản phẩm chủ lực (Sản phẩm mang lợi nguồn doanh thu ổn định), Sản phẩm lợi nhuận (Sản phẩm gia tăng lợi nhuận ở mức cao).
|  | 
| Bà Cao Thanh Thảo Nguyên, Chuyên viên đào tạo Học viện Shopee | 
Chuyên gia từ Shopee cũng phân tích cụ thể cách thức tối ưu từng chỉ số trong doanh số bán hàng.
Mỗi doanh nghiệp tham gia đều có cơ hội giới thiệu sản phẩm, gian hàng và nêu vấn đề gặp phải trên các sàn thương mại điện tử. Các chuyên gia Shopee đã trực tiếp “thăm khám” từng gian hàng của doanh nghiệp, phân tích các chỉ số kinh doanh, từ đưa ra nhận xét và lời khuyên về chiến lược giá, tiềm năng thị trường, đến thay đổi bộ nhận diện, cách sắp xếp sản phẩm trên trang.
Sự kiện Kết nối Kinh doanh giữa doanh nghiệp và chuyên gia là một trong những hoạt động nằm trong Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC).
Dự án sẽ cung cấp các chuyên gia tư vấn hàng đầu Việt Nam và các công ty tư vấn phát triển doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh tăng trưởng và đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới.
 
 
              - 
                     Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
- 
                     Tổ chức tòa soạn đa loại hình: Hướng đi tất yếu của báo chí trong kỷ nguyên số hóa Tổ chức tòa soạn đa loại hình: Hướng đi tất yếu của báo chí trong kỷ nguyên số hóa
- 
                    Hưng Yên bứt phá với “Kinh tế dữ liệu”, khởi đầu chiến lược chuyển đổi số toàn diện 
- 
                     Hải Phòng đẩy mạnh chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao ngành điện tử, bán dẫn Hải Phòng đẩy mạnh chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao ngành điện tử, bán dẫn
- 
                  Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025 có chủ đề "Thể chế AI" 
- 
                  Khi quyền sở hữu trí tuệ trở thành tài sản đầu tư tỷ đô 
- 
                  Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 
- 
                  Dấu ấn chuyển đổi số đưa Hải Phòng vào top 3 cả nước về Chỉ số DTI 
- 
                  Thành phố Huế xếp thứ hai toàn quốc về chuyển đổi số năm 2024 
- 
                  Hanel giới thiệu sản phẩm tại hội thảo quốc tế về khoa học dữ liệu và kinh tế dữ liệu 
- 
                  Ứng dụng nhiều mô hình công nghệ số tại Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội 
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity







