Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
FECON tiếp tục có tên trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
Uyên Linh - 31/05/2016 10:43
 
Forbes Việt Nam vừa chính thức công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2016. CTCP FECON (mã FCN - HOSE) là một trong 50 công ty có tên trong danh sách này.
Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được xây dựng nhằm mục tiêu cung cấp thông tin về những doanh nghiệp niêm yết có kết quả kinh doanh xuất sắc và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, đồng thời cũng vinh danh và khuyến khích tinh thần doanh nghiệp.

Đây là lần thứ 4 Forbes Việt Nam công bố danh sách này. Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của công ty mẹ Forbes và có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán trong 5 năm liên tiếp và năm tài chính 2015 của các công ty.

Danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường, bao gồm cả những công ty lớn và công ty vừa và nhỏ thuộc 13 lĩnh vực, kể cả đa ngành.

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của 50 công ty này đạt 829.010 tỷ đồng, chiếm 62,14% giá trị vốn hóa của hai sàn HOSE và HNX cộng lại (tính tới ngày 16/5/2016). Tổng doanh thu của 50 công ty đạt 475.546 tỷ đồng, chiếm 37,77% tổng doanh thu toàn thị trường. Tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty trong danh sách đạt 53.482 tỷ đồng, chiếm 53,08% tổng lợi nhuận của cả thị trường.

Ở lĩnh vực bất động sản và xây lắp vẫn là các tên tuổi lớn quen thuộc như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hà Đô hay CTCP FECON.

.
FECON đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược, trở thành nhóm công ty hàng đầu của Việt Nam về hạ tầng vào năm 2020

Trong lĩnh vực tài chính có sự xuất hiện của các gương mặt quen thuộc khác như Vietcombank, ACB, Tập đoàn Bảo Việt, CTCP Chứng khoán Sài Gòn...

Năm nay, CTCP FPT tiếp tục là doanh nghiệp công nghệ duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Những tên tuổi còn lại phải kể đến là CTCP Sữa Việt Nam (lĩnh vực thực phẩm và dịch vụ ăn uống); Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Hòa Phát (vật liệu) hay CTCP Tập đoàn Thiên Long, CTCP Bóng điện Phích nước Rạng Đông (hàng tiêu dùng)…

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có tên TCT Phân bón và Hóa chất dầu khí, CTCP Mía đường Thành Thành Công - Tây Ninh…

Lĩnh vực dược phẩm ghi danh CTCP Dược Hậu Giang và Traphaco. Trong nhóm các công ty đa ngành, Tập đoàn Masan và CTCP Cơ Điện lạnh được xướng tên.

Được biết, hầu hết các công ty trong danh sách này đều niêm yết ở Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE), chỉ có 5 doanh nghiệp niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). So với năm ngoái, danh sách năm nay có 10 gương mặt mới.

“Chuyển ngành” cho nhiều công ty niêm yết
Đầu năm 2016, khi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đưa vào áp dụng chuẩn phân ngành toàn cầu (Global Industry Classification Standard - GICS), nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư