
-
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
-
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
Theo Sở Công thương Hà Nội, hiện trên địa bàn 12 quận có 806 cửa hàng kinh doanh trái cây, trong đó có 176 cửa hàng chuyên doanh trái cây, 630 cửa hàng kinh doanh thực phẩm tổng hợp trong đó có trái cây.
![]() |
Hà Nội hiện có 99% cửa hàng đăng ký cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Ảnh minh họa: Internet) |
Trước khi triển khai Đề án, tỷ lệ cửa hàng kinh doanh trái cây đăng ký kinh doanh, thực hiện các điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm còn khá thấp. Sau gần một năm triển khai đề án các chỉ tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm tăng đáng kể, nhiều chỉ tiêu đạt hơn 90%.
Cụ thể trước đây chỉ có 30% cửa hàng đăng ký cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hoặc cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm, thì đến tháng 8/2018 tăng lên 99%; từ 50% cửa hàng có thiết bị giám sát chất lượng trái cây, nay tăng lên 86%; 38% cửa hàng có tem truy xuất nguồn gốc trái cây tăng lên 74%... Đặc biệt, đến nay 99,5% cửa hàng đã có hóa đơn chứng minh nguồn gốc trái cây, trong khi trước đây chỉ là 59%.
Tiếp đó, Thành phố đã cấp biển nhận diện cho 752 cửa hàng đáp ứng các yêu cầu của Đề án, bằng 93,3% chỉ tiêu đề ra, đồng thời triển khai thí điểm mỗi quận một tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, với những địa chỉ được cấp biển nhận diện trái cây an toàn, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, khi được gắn biển doanh nghiệp, cửa hàng có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, điều đó cho thấy Đề án đang phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
Hà Nội đặt mục tiêu đến hết năm 2018, toàn bộ người kinh doanh được đào tạo, tập huấn an toàn thực phẩm, 100% cửa hàng bán hoa quả và người kinh doanh trên địa bàn các quận nội thành phải đăng ký kinh doanh theo quy định; có biển hiệu và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện bảo quản trái cây; sản phẩm bán phải truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ...
Để đạt được mục tiêu này, Sở Công thương Hà Nội đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Đề án bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thanh, kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh trái cây, trong đó chú trọng xử lý kinh doanh trái cây lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; kiểm soát quá trình lưu thông, vận chuyển trái cây vào địa bàn Thành phố...

-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025