
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng
-
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
-
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP
-
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
Hà Nội duyệt tuyến đường mới kết nối Quốc lộ 32 -
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư dự án BT thanh toán bằng quỹ đất
Theo Quyết định 6771/QĐ-UBND, mục tiêu đầu tư dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông (hạ tầng khung) theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng;
Phục vụ nhu cầu giao thông đi lại hằng ngày, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô nói chung và khu vực nói riêng.
![]() |
Phối cảnh cầu Thượng Cát. |
Về quy mô, Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu có quy mô đường trục chính đô thị; Công trình cầu xây dựng vĩnh cửu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Phương án kết cấu cầu chính là cầu dây văng.
Tổng chiều dài cầu và đường hai đầu cầu là 5,226 km, trong đó: chiều dài đường dẫn 1.321 m, chiều dài cầu 3.904,6 m, trong đó chiều dài cầu chính L=780 m. Bề rộng cầu đảm bảo 8 làn xe (6 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ), bề rộng cầu chính Bc=35,0 m; bề rộng cầu dẫn Bc=31,0 m; Riêng cầu dẫn đoạn thiết kế chờ kết nối nút giao TC05 và TC13 theo quy hoạch có bề rộng thay đổi từ 31 m – 55 m.
Đường dẫn phía Nam (quận Bắc Từ Liêm) có mặt cắt ngang điển hình B=60 m (6 làn xe cơ giới + 2 làn thô sơ trên chính tuyến và 2 đường song hành), đường dẫn phía Bắc (huyện Đông Anh) có mặt cắt ngang điển hình B=50 m (4 làn xe cơ giới + 2 đường song hành).
Tổ chức giao thông gồm: Hệ thống biển báo, đèn tín hiệu đường bộ, sơn kẻ đường tổ chức giao thông; Hạ tầng kỹ thuật gồm hệ thống điện chiếu sáng giao thông, thoát nước trên cầu và hai đầu cầu.
Phần đường trong phạm vi nút giao xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước cây xanh, hào cáp kỹ thuật, PCCC... (Đường sắt đô thị số 7 đi độc lập với cầu đường bộ Thượng Cát về phía thượng lưu được nghiên cứu tại Dự án đầu tư khác).
Địa điểm xây dựng tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, TP. Hà Nội; Diện tích sử dụng đất khoảng 28,37 ha.
Dự án đầu tư thuộc nhóm A, loại Công trình giao thông cầu đường bộ; Cấp công trình: cấp đặc biệt (Cầu chính và đường hai đầu cầu: cấp đặc biệt; cầu dẫn: cấp II).
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 7.302 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện từ năm 2024 - 2027.
-
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10 -
Hà Nội duyệt tuyến đường mới kết nối Quốc lộ 32 -
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư dự án BT thanh toán bằng quỹ đất -
Quy định mới về quản lý, sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài -
Có chế tài xử lý nghiêm các chủ đầu tư dự án điện chậm tiến độ -
Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam