Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Hà Nội: Không được để người dân không được khám chữa bệnh
D.Ngân - 11/09/2024 18:45
 
Ngày 11/9, Sở Y tế Hà Nội có Công văn khẩn số 293/SYT-NVY về việc bảo đảm công tác đáp ứng y tế và khắc phục hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) gửi các đơn vị trực thuộc.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện công tác thường trực 4 cấp; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh mội trường, an toàn thực phẩm tại các khu vực có nguy cơ cao và các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế để ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, để xử trí cấp cứu người bệnh kịp thời.

“Tập trung cứu chữa người bị thương; đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra tại các cơ sở y tế, không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân, không được để người dân, người bệnh không được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế”, Công văn của Sở Y tế Hà Nội yêu cầu.

Tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biên thiên tai, mưa lũ trên địa bàn, đặc biệt là nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại khu vực miền núi do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão để chủ động triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Sở Y tế cũng yêu cầu 4 bệnh viện hạng I: Thanh Nhàn; Đa khoa Xanh Pôn; Đa khoa Đức Giang; Đa khoa Hà Đông hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện đa khoa hạng II và trung tâm y tế trên địa bàn.

Đối với bệnh nhân nặng, nguy kịch cần hội chẩn các chuyên khoa đầu ngành, lập các nhóm zalo giữa các cấp chuyên môn để được hỗ trợ, chẩn đoán, điều trị cho người bệnh kịp thời.

Trường hợp bệnh nhân nặng cần chuyển viện, căn cứ vào tình trạng người bệnh và tình hình thời tiết (mưa, ngập lụt...), đơn vị có thể chuyển người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất, phù hợp để bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Liên quan tới công tác điều trị cho các nạn nhân của bão lũ, ngày 11/9, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, những ngày qua, bệnh viện đã tổ chức hệ thống hội chẩn trực tuyến Telemedicine hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ cấp cứu, điều trị kịp thời người bệnh.

Theo đó, TS.Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trực tiếp chỉ đạo hội chẩn cấp cứu từ xa, tiếp nhận và điều trị nạn nhân thuộc khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, gồm: Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn… bị vùi lấp do lũ quét.

Cấp cứu nhiều trường hợp bị thương trong bão số 3
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E luôn sáng đèn và liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp người dân bị thương do tai nạn liên quan đến cơn bão số...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư