Thứ Hai, Ngày 07 tháng 04 năm 2025,
Hà Nội thí điểm điều chỉnh giao thông khu vực Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, từ 7/4
Hạnh Nguyên - 06/04/2025 12:33
 
Sở Xây dựng Hà Nội đã có thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ ngày 7/4/2025 đến ngày 30/4/2025.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản số 350/TB-SXD, thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực Quảng trường Đông Kinh – Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức rào chắn và hạn chế phương tiện lưu thông qua khu vực tuyến đường Lê Thái Tổ, phạm vi đối diện tòa nhà Hồng Vân – Long Vân (nhà số 1-3 Lê Thái Tổ) ra đến đài phun nước của Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục.

Các phương tiện có nhu cầu đi qua khu vực cấm từ phố Đinh Liệt, Cầu Gỗ đi Lê Thái Tổ đi theo hướng Hàng Gai – Lương Văn Can – Lê Thái Tổ;

Các phương tiện từ phố Hàng Bông, Hàng Gai đi Lê Thái Tổ đi theo hướng Hàng Bông – Hàng Gai – Lương Văn Can – Lê Thái Tổ.

Thời gian thực hiện thí điểm bắt đầu từ ngày 7/4/2025 đến ngày 30/4/2025.

Sở Xây dựng Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai thực hiện điều chỉnh hệ thống biển báo, bổ sung hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, lắp đặt bổ sung biển báo, vạch sơn… theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông;

Đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất điều chỉnh phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.

Thanh tra Sở Xây dựng bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện lưu thông theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.

Đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất điều chỉnh phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.

Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tư đô thị trên tuyến đường, nút giao.

Và theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất điều chỉnh phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.

Đề nghị UBND Quận Hoàn Kiếm chỉ đạo lực lượng chức năng, chính quyền địa phương bố trí barie rào chắn khoanh vùng trước khu vực Quảng trường, bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng, Cảnh sát giao thông TP. Hà Nội và các đơn vị có liên quan để điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị khu vực Quảng trường Đông Kinh – Nghĩa Thục (theo đúng nội dung đề xuất tại văn bản số 603/UBND-KTHTĐT ngày 28/3/2025 của UBND Quận Hoàn Kiếm và các yêu cầu tại buổi kiểm tra liên ngành ngày 2/4/2025).

Tổ chức điều chỉnh phạm vi rào chắn cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông phục vụ tuyến đi bộ trong thời gian tổ chức Tuyến đi bộ hoặc các sự kiện diễn ra xung quanh khu vực tổ chức giao thông.

Tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè lòng đường phục vụ kinh doanh buôn bán, dừng đỗ xe trái phép gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, nút giao khu vực lân cận.

Trên cơ sở tiến độ triển khai dự án cải tạo Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục và thực tế tình hình giao thông ngoài hiện trường, đề xuất phương án điều chinh tổ chức giao thông khu vực Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục cho phù hợp.

Văn phòng Ban An toàn giao thông TP. Hà Nội thông báo nội dung thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để hướng dẫn và cảnh báo các phương tiện lưu thông qua khu vực.

Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình giao thông khu vực để kịp thời phát hiện những bất cập, đề xuất phương án và báo cáo Lãnh đạo Sở Xây dựng điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông của khu vực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư