Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hãi hùng cảnh người dân bắt trăn khổng lồ nuốt chửng bê và mãng xà “khủng”
Hiệp Nguyễn (Dân Trí) - 13/12/2017 08:23
 
Trăn gấm 40kg mắc kẹt trong mộ ở Hưng Yên, trăn gấm dài 5m ở Nghệ An và rắn hổ mang chúa nặng 14kg ở Phú Thọ… được xem là những vụ bắt được trăn, rắn gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Hưng Yên: Giải cứu trăn gấm 40kg mắc kẹt trong mộ

Ngày 27/1/2016 trên mạng xã hội xôn xao đoạn video ghi lại cảnh một thanh niên đang cố gắng lôi con trăn “khủng” lên khi phần đầu chú trăn này đang chui xuống một ngôi mộ đã xây. Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Trần Sơn – Trưởng thôn Trai Trang xác nhận thông tin trên và cho biết, con trăn này dài khoảng 3m, nặng khoảng 40kg.

Người dân thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) bắt được trăn khủng khi con trăn đang chui xuống một ngôi mộ. Ảnh cắt từ clip
Người dân thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) bắt được trăn khủng khi con trăn đang chui xuống một ngôi mộ. Ảnh cắt từ clip

Để lôi được trăn lên mặt đất, người dân đã phải tháo dỡ một phần ngôi mộ. Trước đó, vào năm 2015, người dân địa phương cũng đã từng bắt được con trăn nói trên sau đó thả ra tự nhiên. Dù có kích thước lớn nhưng con trăn khá hiền lành, chưa tấn công ai bao giờ.

Được biết, nghĩa trang nơi phát hiện con trăn “khủng” nhiều năm qua không có người hung táng, chỉ có những ngôi mộ cát táng từ lâu, cỏ dại mọc um tùm. Con trăn xuất hiện ở đây từ nhiều năm trước, sống trong các hốc đất, bụi cỏ và ăn chuột. Tuy nhiên, không hiểu tại sao, con trăn lại chui vào mộ và người dân đã phải phá phần mặt mộ để đưa nó ra ngoài.

Đi thu hoạch mía, phát hiện 2 con trăn gấm “khủng” dài 5m

Theo đó vào sáng ngày 19/11/2017, người dân xã Nghĩa Phúc khi đang thu hoạch mía ở cánh đồng giáp ranh với xã Tân An (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) phát hiện một con trăn lớn đang cuộn tròn. Nhiều người bao vây đập chết con trăn này dài hơn 5 mét, nặng khoảng 30kg.

Con trăn lớn dài tầm 5m, nặng hơn 30kg. Theo người dân địa phương thì cả hai con này đã bị làm thịt đem nấu cao.
Con trăn lớn dài tầm 5m, nặng hơn 30kg. Theo người dân địa phương thì cả hai con này đã bị làm thịt đem nấu cao.

Một ngày sau, cũng tại ruộng mía này, người dân tiếp tục phát hiện một con trăn khác nặng gần 20kg. Con này được người dân bắt sống. Cả hai con trăn sau đó được bán cho chủ ruộng mía để nấu cao.

Được biết, hơn một năm trước, cũng tại khu vực này người dân phát hiện một con trăn tương tự đang cố nuốt một con bê sau khi bị người dân đuổi bắt, con trăn này bỏ chạy lên núi.

Hãi hùng cảnh bắt sống rắn hổ mang chúa nặng 14kg ở Phú Thọ

Theo đó, vào ngày 26/1/2017 trên nhiều diễn đàn mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh 5 người đàn ông bắt sống con rắn hổ mang chúa bò trên đường ở xã Hà Lộc (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

Con rắn dài gần 5m, to bằng cổ chân người lớn. Trong video, một thanh niên túm đuôi con rắn và kéo không cho con vật bỏ chạy. Sau đó, bốn người đàn ông cầm cây gậy dài đè lên cổ và thân rắn rồi bắt sống. Hàng chục người đi đường hiếu kỳ đứng xem và hò hét.

Con rắn có trọng lượng 14kg khiến nhiều người sợ hãi. Ảnh Facebook
Con rắn có trọng lượng 14kg khiến nhiều người sợ hãi. Ảnh Facebook

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo xã Hà Lộc xác nhận một người dân trên địa bàn xã Hà Lộc có mua con rắn trên ở một tỉnh miền núi về để ngâm rượu. Con rắn hổ mang có trọng lượng 14kg. Sau khi nhốt, con rắn đã bị sổng chuồng bò ra ngoài đường nhựa và bị người dân bắt lại.

Vây bắt trăn “khủng” nuốt chửng một con bê

Theo đó, ngày 10/12/2015, bà Minh (trú xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức) phát hiện con bò cái của mình về nhà một mình sau khi ăn cỏ trên núi mà không có con bê về cùng.

Sau đó, bà Minh đi tìm thì phát hiện ở một khe nước khu vực rừng Già (giáp ranh giữa huyện Hiệp Đức và huyện Quế Sơn) có một con trăn “khủng” đang nằm, bụng phình to bất thường.

Con trăn “khủng” với cái bụng phình to sau khi đã “xơi” nguyên con bê nặng 30kg. (Ảnh Báo Quảng Nam).
Con trăn “khủng” với cái bụng phình to sau khi đã “xơi” nguyên con bê nặng 30kg. (Ảnh Báo Quảng Nam).

Nghi con trăn đã nuốt mất con bê con của mình nên bà Minh chạy về thôn báo tin và gọi mọi người lên cùng vây bắt con trăn. Do không thể di chuyển sau khi ăn quá no, con trăn đã bị người dân bắt dễ dàng, mang về làng.

Sau đó, người dân trong thôn đã mổ bụng con trăn và lấy được con bê ra ngoài. Theo người dân, con trăn nặng khoảng 30kg và con bê bị trăn nuốt cũng nặng khoảng 30kg. Bà Minh khẳng định đây chính là con bê của mình.

Rất đông người dân đã kéo đến để tận mắt chứng kiến con trăn “khủng” với cái bụng in nguyên hình con bê. Con trăn sau đó bị xẻ thịt bán cho người dân với giá khoảng 5 triệu đồng.

Người dân vây bắt rắn “khủng” ở Vĩnh Phúc

Mới đây nhất, ngày 11/12, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ngắn ghi lại cảnh một nhóm người tập trung vây bắt một con rắn "khủng", nhiều thông tin cho rằng con rắn này là loài hổ mang chúa quý hiếm. Ngay khi đoạn video trên xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút rất đông người xem. Theo tìm hiểu, sự việc trên diễn ra tại xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc).
Hình ảnh người dân bắt rắn khủng. (Ảnh cắt từ clip).
Hình ảnh người dân bắt rắn khủng. (Ảnh cắt từ clip).

Sáng 12/12, lãnh đạo UBND xã Ngọc Thanh xác nhận và cho biết, sự việc trên diễn ra tại khu vực Đồng Câu của xã. Vì có thông tin cho rằng con rắn mà người dân bắt được là loài hổ mang chúa quý hiếm cần được bảo vệ, nên lực lượng công an xã Ngọc Thanh đã xuống xác minh sự việc.

"Hiện chúng tôi vẫn đang tìm hiểu sự việc và làm rõ con rắn đó là rắn nuôi của người dân xổng ra hay rắn tự nhiên" - lãnh đạo xã Ngọc Thanh nói.

Tổng hợp


Cận cảnh màn trình diễn để trăn khổng lồ nuốt chửng
Chuyên gia về động vật hoang dã Paul Rosolie đã gây thất vọng với màn trình diễn để một con trăn Anaconda nuốt chửng. Màn trình diễn trên được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư