Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hải Linh mua lại Nhà máy điện Hiệp Phước để cải tạo phát điện bằng khí
Thanh Hương - 13/06/2019 13:25
 
Công ty TNHH Hải Linh hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và khí hóa lỏng đã mua lại Nhà máy điện Hiệp Phước và đang tiến hành nâng cấp, cải tạo để có thể phát điện bằng nhiên liệu khí.

Nhà máy điện Hiệp Phước cùng với Khu chế xuất Tân Thuận và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng vốn là những dự án do Tập đoàn CT&D (Central Trading & Development Group) đến từ Đài Loan đầu tư tại TP. HCM.

Nhà máy điện Hiệp Phước ban đầu được đầu tư theo hình thức xây dựng - vận hành - sở hữu (BOO) nhận giấy phép đầu tư vào tháng 6/1993 với nguồn nhiên liệu đầu vào là dầu diesel. Nhà máy đã hoạt động từ tháng 7/1998 với 3 tổ máy có tổng công suất là 375 MW và vốn đầu tư 280 triệu USD.

Tuy nhiên Nhà máy điện Hiệp Phước đã dừng hoạt động từ cuối năm 2011 sau khi đề nghị tăng giá bán điện lên gấp 3 lần để không bị thua lỗ nhưng không được chấp nhận.

Được biết, Công ty TNHH Hải Linh đã hoàn tất việc mua lại Nhà máy điện Hiệp Phước với mục tiêu nâng cấp, cải tạo để chuyển sang dùng nhiên liệu khí đầu vào cho phát điện, thay vì dùng dầu diesel như trước đây.

Một số thông tin cho thấy, Công ty TNHH Hải Linh có ý định nâng cấp Nhà máy điện Hiệp Phước hiện nay lên quy mô 1.000 MW và có kế hoạch xây thêm nhà máy điện dùng khí khác với quy mô 1.500 MW cũng tại khu vực này.

Trước đó, vào năm 2009, Nhà máy điện Hiệp Phước đã lần đầu tiên nhận khí được cấp thông qua hệ thống đường ống dẫn khí Phú Mỹ - TP. HCM dài 39 km. Khi đó, công suất cấp khí của đường ống cho 3 tổ máy phát điện của nhà máy khoảng 104.000 m3 khí/giờ, tương đương với 2,7 triệu m3/ngày.

Được biết Công ty TNHH Hải Linh cũng đang thương thảo với Tổng công ty Phát điện 3 để cung cấp nguồn khí LNG nhập khẩu cho các nhà máy đặt tại khu vực Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào năm 2020.

Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019:

 - Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 6/8/2019.

- Với chủ đề “Thay đổi để bứt phá/Going for breakthrough”, Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ bàn thảo các cơ hội M&A trong kỷ nguyên mới, những thay đổi cần có để thị trường M&A Việt Nam thực sự bứt phá, đem lại lợi ích cho các thành viên tham gia.

- Diễn đàn có các hoạt động chính: Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; Vinh danh Thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018 – 2019; Tiệc tối kết nối đầu tư; Phát hành Đặc san Toàn cảnh thị trường M&A 2019 (tiếng Việt – Anh); Khoá đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

Bổ sung dự án kho tiếp nhận khí thiên nhiên hoá lỏng Hải Linh Vũng Tàu vào quy hoạch
Thủ tướng Chính phủ vừa có Văn bản số 614/TTg-CN ngày 15/5/2018 chấp thuận bổ sung quy hoạch đối với dự án Kho tiếp nhận khí thiên nhiên hoá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư