Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hàng nghìn người chia sẻ 'bức ảnh bình thường cuối cùng'
 
Phóng viên người Anh Robyn Vinter nhận được hàng nghìn hồi đáp sau khi đề nghị mọi người chia sẻ những bức ảnh cuộc sống trước khi phong tỏa.

Nữ phóng viên sống ở thành phố Leeds đăng lên Twitter một đề nghị rất đơn giản vào sáng 16/5: "Tôi muốn xem bức ảnh bình thường cuối cùng trong điện thoại của các bạn". Ý tưởng này của cô xuất phát từ một bài báo trên BBC.

Chỉ trong vòng vài giờ, cô nhận được hàng nghìn phản hồi, trong đó có từ Monica Lewinsky, người phụ nữ nổi tiếng vì bê bối tình ái với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton.

"Tôi thấy (nhà báo Mỹ) Jon Ronson trả lời và một đôi khá nổi tiếng khác, rồi sau đó tôi phát hiện ra Monica Lewinsky", Vinter kể. "Tôi nghĩ: lạ thật, làm thế nào cô ấy tìm thấy bài viết nhỏ bé của tôi?".

Phóng viên Joe Plimmer của tờ Guardian chụp ảnh cùng con trai trong lần đi dạo cuối cùng trước phong tỏa tại Cuckmere Haven, hạt Đông Sussex. Ảnh: Urszula Soltys

Phóng viên Joe Plimmer của tờ Guardian chụp ảnh cùng con trai trong lần đi dạo cuối cùng trước phong tỏa tại Cuckmere Haven, hạt Đông Sussex. Ảnh: Urszula Soltys

Với gần 8.000 hồi đáp, bài viết của Vinter hé lộ khát khao được nhìn lại cuộc sống trước khi lệnh phong tỏa áp đặt khắp thế giới nhằm ngăn chặn Covid-19. Từ khóa "lastnormalphoto" (bức ảnh bình thường cuối cùng) đã trở thành xu hướng nổi bật trên Twitter tuần này, trong đó mọi người chia sẻ bức ảnh cuối cùng mà họ chụp trước khi cuộc sống bình thường bị ngưng trệ vào cuối tháng 3.

Đó là hình ảnh những đứa trẻ vội vàng đến trường, hay bữa tiệc sinh nhật mà mọi người thoải mái ôm hôn và trò chuyện, đứng cách nhau chỉ 2 cm thay vì 2 mét như yêu cầu hiện nay.

Một người chia sẻ bức ảnh về trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid hôm 11/3 ở giải Champions League, trong khi nhiều người gửi ảnh quây quần cùng ông bà. Lewinsky chia sẻ bức ảnh chụp một bó hoa mà cô được tặng.

Một người chia sẻ bức ảnh tại Qatar với chú thích Khi chưa ai nghe tới cụm từ giãn cách xã hội. Ảnh: Twitter/James Varley

Một người chia sẻ bức ảnh tại Qatar với chú thích "Khi chưa ai nghe tới cụm từ giãn cách xã hội". Ảnh: Twitter/James Varley

"Có rất nhiều thứ mà mọi người sẽ chọn làm nếu họ biết chuyện gì sắp xảy ra. Tôi cho rằng đó là khoảnh khắc thời gian đóng băng", Vinter nói.

Vinter, người làm việc cho tờ Yorkshire Post và thành lập trang tin Overtake, cho rằng có những bức ảnh không thực sự là bức cuối cùng được chụp trước khi phong tỏa.

"Đó là bức mà họ lựa chọn vì nó thú vị hoặc họ nghĩ rằng bức ảnh khiến họ trông tươi tắn", cô nói. "Thật vui khi mọi người phản ánh những gì họ đang làm một cách đặc biệt, vì cuộc sống thay đổi rất nhanh. Mọi người có cảm giác rằng điều gì đó sắp xảy ra, nhưng không ai biết giới hạn của nó ra sao".

Bức ảnh cuộc sống bình thường cuối cùng của Vinter được chụp tại một cửa hàng từ thiện, khi cô đang cân nhắc mua một chiếc gương.

"Có một chiếc gương thập niên 70 mà tôi thích, vì thế tôi đã chụp nó. Tôi muốn suy nghĩ và tưởng tượng xem nó sẽ đặt ở đâu trong nhà mình rồi sau đó sẽ quay lại mua nó. Rõ ràng, cửa hàng giờ đã đóng nhưng tôi hy vọng nó vẫn còn ở đó và không ai đến mua nó vào lúc này".

Katy Perry bị kiện 150.000 USD vì bức ảnh Halloween 3 năm trước
Nữ ca sĩ Katy Perry có nguy cơ bị kiện bởi bức ảnh cô hóa trang thành Hillary Clinton trong dịp lễ Halloween 3 năm trước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư