-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Cầu Vàm Cống sẽ được hoàn thành sau 48 tháng thi công |
Đây là gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án thành phần 3 (phần vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc) thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông do Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Giao thông Cửu Long, Bộ GTVT làm chủ đầu tư .
Theo đó, hợp đồng xây dựng gói thầu CW3A trị giá 212,28 triệu USD, bao gồm cầu chính (dây văng) dài 870 mét; cầu dẫn dài gần 2,1km, có quy mô bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ; vận tốc thiết kế 80Km/h; thời gian thi công là 48 tháng.
Dự án xây dựng cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối liền Quốc lộ 54 (thuộc địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (thuộc quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ), cách bến phà Vàm Cống hiện hữu khoảng 2,5km về phía hạ lưu và cách cầu Cần Thơ khoảng 48km về phía thượng lưu.
Dự án có tổng mức đầu tư là 271,58 triệu USD (tương đương 5.687 tỷ đồng Việt Nam), được sử dụng nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc (thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc - EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Tư vấn thiết kế và giám sát thi công Dự án cầu Vàm Cống là Liên danh giữa Công ty Tư vấn DASAN Consultants Co. Ltd. Công ty Tư vấn KUNHWA Consulting and Engineering Co. Ltd và Công ty Tư vấn PYUNGHWA Engineering Consultants Ltd. (Hàn Quốc); Nhà thầu xây dựng là Liên danh Công ty XDCT GS và Công ty XDCT Hanshin (Hàn Quốc) đảm nhiệm. Dự kiến thời gian thi công và hoàn thành dự án là 48 tháng.
Dự kiến, công trình sẽ được khởi công vào ngày 9/9/2013.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, việc đầu tư xây dựng cầu Vàm Cống sẽ tạo thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa giữa các tỉnh Tây Nam Bộ với Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Nam Bộ và của cả nước.
Đồng thời công trình này cũng là một dấu ấn quan trọng khẳng định sự hợp tác toàn diện là đối tác chiến lược giữa hai Nhà nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Anh Minh
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025