
-
Bia Budweiser tăng gấp đôi công suất sau một thập kỷ tại Việt Nam
-
Grab tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường gọi xe và giao đồ ăn
-
Điện lực huyện được thay bằng Đội quản lý điện
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD -
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
![]() |
Nhựa Hà Nội đang được định hướng trở thành doanh nghiệp chuyên phụ trách mảng công nghiệp hỗ trợ sản xuất linh kiện nhựa của Tập đoàn An Phát Holdings. |
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết của Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội với tổng số 34,44 triệu cổ phiếu đăng ký niêm yết, tương ứng số vốn điều lệ 344,4 tỷ đồng của công ty.
Nhựa Hà Nội tiền thân là Xí nghiệp Nhựa Hà Nội được thành lập năm 1972, trụ sở tại Tổ 12, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Hiện Nhựa Hà Nội là thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ kiện nhựa ngành ô tô, xe máy, linh kiện nhựa điện tử... chuyên cung cấp cho Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Piaggio… Trong đó, sản phẩm cung cấp cho Honda Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu hằng năm của Nhựa Hà Nội.
Công ty sở hữu 2 nhà máy tại Long Biên, Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Các nhà máy này rất thuận lợi cho giao hàng chuyển đi các tỉnh phía Bắc và xuất khẩu qua cảng Hải Phòng.
Nhựa Hà Nội đưa cổ phiếu lên giao dịch trên Upcom từ hơn 2 năm trước, ngày 8/9/2017 với mã chứng khoán NHH.
Sau nhiều lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ của Nhựa Hà Nội đã tăng hơn 5 lần, lên mức 344,4 tỷ đồng trong đó Tập đoàn An Phát Holdings nắm 48,03% cổ phần, Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư MB và Quỹ đầu tư giá trị MB Capital sở hữu 20,23% cổ phần.
Trong chiến lược phát triển của An Phát Holdings, Nhựa Hà Nội, là một mắt xích quan trọng trong chuỗi sinh thái ngành nhựa, với tầm nhìn chiến lược sẽ trở thành doanh nghiệp số 1 trong ngành công nghiệp hỗ trợ.
Về kết quả sản xuất kinh doanh những năm qua, Nhựa Hà Nội vẫn ghi nhận doanh thu tăng trưởng tuy nhiên lợi nhuận lại có xu hướng đi lùi. Sau 6 tháng đầu năm 2019, công ty đạt 553 tỷ đồng doanh thu, tăng 16,4% so với cùng kỳ.
Dù vậy, giá vốn tăng mạnh khiến lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp giảm 15,6% so với nửa đầu năm 2018, xuống 19,5 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) ở mức 585 đồng.
Tính đến cuối tháng 6/2019, nợ vay ngắn và dài hạn của Nhựa Hà Nội đã đạt 247,5 tỷ đồng, tăng gấp 5,3 lần đầu năm. Dòng tiền vay nợ ròng tăng thêm gần 152 tỷ đồng trong 6 tháng.
Tại Ðại hội đồng cổ đông thường niên 2019, Nhựa Hà Nội đã đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng trở lại với 1.130 tỷ đồng doanh thu và 67 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 9,8% và 20% so với thực hiện 2018.

-
Tập đoàn GELEX và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác toàn diện để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
Xuất khẩu gạo thu về 1,78 tỷ USD sau 4 tháng đầu năm 2025 -
Giảm thuế xuất khẩu clanhke xi măng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững -
Vietnam Airlines kích hoạt siêu dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp -
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái -
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD -
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao