Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Khánh thành giai đoạn 1 nhà máy 120 triệu USD sản xuất mạch nha tại Bà Rịa-Vũng Tàu
Thành Vân - 06/07/2017 11:19
 
Tập đoàn Interflour vừa khánh thành nhà máy sản xuất mạch nha Intermalt tại khu công nghiệp Cái Mép, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
.
Lễ khánh thành nhà máy

Nhà máy Intermalt vừa hoàn tất việc xây dựng vào cuối năm 2016 và đã chính thức đi vào sản xuất. Nhà máy Intermalt tọa lạc trên khu đất rộng nằm bên cạnh cảng nước sâu Cái Mép Interflour, miền nam Việt Nam, tạo thuận lợi vô cùng lớn cho việc vận chuyển nguyên liệu đại mạch. Intermalt cũng là một trong các dự án lớn nhất của khu công nghiệp Cái Mép.

Một lý do khiến Tập đoàn Interflour chọn Việt Nam để xây nhà máy sản xuất mạch nha đầu tiên ở Đông Nam Á là tiềm năng của thị trường thực phẩm và đồ uống tại đây.

Báo cáo tình hình phát triển công nghiệp và thương mại của Bộ Công Thương cho biết, năm 2016 sản lượng bia của Việt Nam đạt 3,788 tỷ lít. Theo dự đoán, sản lượng bia của cả nước sẽ đạt hơn 4 tỷ lít vào năm 2020. Là một nước nhiệt đới gió mùa, thời tiết Việt Nam không thuận lợi cho việc sản xuất mạch nha, trừ một vài vùng núi Tây Bắc có khí hậu lạnh như Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn. Vào những tháng lạnh nhất, nhiệt độ ở khu vực vừa kể trên vào khoảng 14 - 18 độ C.  

Đã có một dự án sản xuất mạch nha triển khai ở miền Bắc, nhưng cũng chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu nội địa. Vì thế, mỗi năm, Việt Nam phải nhập khẩu từ 400 đến 450 ngàn tấn mạch nha, chủ yếu từ Úc và các nước châu Âu. Sự xuất hiện của Intermalt chính là để đáp ứng nhu cầu mạch nha cấp bách của các nhà máy bia trong nước.

Theo kế hoạch của Intermalt, khi đi vào hoạt động ở giai đoạn đầu, nhà máy sẽ cho ra công suất 110.000 tấn/năm với vốn đầu tư 70 triệu USD. Sau đó, với giai đoạn hai của dự án, nhà máy sẽ đầu tư thêm 50 triệu USD để tăng công suất lên khoảng 220.000 tấn/năm.

Được biết, Intermalt có kế hoạch ưu tiên đáp ứng nhu cầu nội địa trong những năm tới. Song song với việc cung cấp đủ nhu cầu mạch nha trong nước của các khách hàng lớn như Heineken, Carlsberg, Sapporo, SAB Miller, Habeco và Sabeco, Intermalt cũng xuất khẩu mạch nha sang các nước khác ở khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á.

Intermalt là một trong những dự án đầu tư quy mô lớn của Tập đoàn Interflour tại Việt Nam. Dự án đầu tiên của Tập đoàn là Interflour Vietnam với công suất đạt 250 ngàn tấn bột mì/năm và hệ thống cảng nông sản hàng rời hiện đại đặt tại Khu Công Nghiệp Cái Mép – Bà Rịa-Vũng Tàu. Dự án gần đây là nhà máy bột mỳ đặt tại Đà Nẵng.

Với dự án Intermalt, Tập đoàn Interflour đã nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên hơn 170 triệu USD.

Xi măng Thành Thắng khánh thành dây chuyền 2, công suất 2,3 triệu tấn
Dây chuyền 2 Nhà máy xi măng Thành Thắng với công suất 2,3 triệu tấn/năm, tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư