Nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển giao thông xanh và đáp ứng nhu cầu sạc xe điện ngày càng tăng của người dân, Hà Nội sẽ triển khai lắp đặt trạm sạc tại hai vị trí đầu tiên trên tuyến Vành đai 1 trong tháng 8 tới.
Sự gia tăng của các phương tiện giao thông chạy điện - một trong những giải pháp giảm phát thải để đạt trung hoà carbon vào năm 2050 đang tạo ra làn sóng đầu tư làm trạm sạc xe điện trên toàn quốc.
Với mong muốn hiện thực hóa mong ước sở hữu xe sang của nhiều khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam trưng bày nhiều mẫu xe trong tầm với và đưa ra các chương trình ưu đãi thiết thực, bao gồm hỗ trợ trả góp hàng tháng.
Hơn 66% khách hàng mua xe Audi tại Việt Nam lựa chọn quattro, bởi vậy, mẫu Audi Q8 vừa chính thức xuất hiện tại Triển lãm VMS 2018 tiếp tục nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khách hàng.
Trong năm 2019, chiếc xe điện Audi e-tron sẽ bắt đầu được bán tại ASEAN, mà cụ thể là Singapore, nhưng chưa thể biết khi nào ô tô điện lăn bánh ở Việt Nam.
Khát vọng chứng minh sức mạnh nội tại của doanh nghiệp Việt là một trong những điều tạo nên dấu ấn của VinFast. Vượt trên ý nghĩa chiếc xe hơi đầu tiên do Việt Nam chế tạo đã chính thức bước ra sân khấu quốc tế, VinFast còn tạo lập nên những giá trị mới góp phần cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp nước nhà.
Chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các nhà cung cấp linh kiện phụ tùng cho ô tô, bên cạnh yếu tố giá cả. Đây cũng là thách thức cho các doanh nghiệp làm phụ tùng tại Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng từ sản xuất sang nhập khẩu ô tô nguyên chiếc, nhưng cũng có doanh nghiệp mới quyết tâm nhảy vào sản xuất ô tô. Phóng viên Báo Đầu tư đã trao đổi với ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) về cơ hội của thị trường, cũng như những thách thức để có được ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.
“Thị trường ô tô tiềm năng” là điểm nhấn quan trọng nhất để các thương hiệu ô tô tìm tới Việt Nam và rất đa dạng trong chiến lược để phát triển sản xuất.