-
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu?
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là một trong những đoạn thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Ảnh: C.L |
Ngày 23/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, điều chỉnh cục bộ diện tích đất lâm nghiệp ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng để xây dựng đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị điều chỉnh hơn 146ha đất quy hoạch lâm nghiệp thuộc đối tượng rừng sản xuất. Trong đó có hơn 136ha đất có rừng (rừng tự nhiên 122ha, rừng trồng 13ha) và hơn 9ha đất chưa có rừng nằm trên địa bàn 2 huyện Bảo Lâm và huyện Đạ Tẻh.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, để có đủ cơ sở xem xét, chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác, cần phải điều chỉnh cục bộ diện tích đất quy hoạch lâm nghiệp thuộc đối tượng rừng sản xuất nêu trên ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng, làm cơ sở để đơn vị chủ dự án hoàn thiện hồ sơ, tài liệu có liên quan để xây dựng cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo quy định.
Được biết vào tháng 2/2021, Văn phòng Chính phủ có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc trong giai đoạn 2021-2025.
Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú nằm trong dự án Dầu Giây - Liên Khương, gồm 3 dự án thành phần: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương. Dự án Dầu Giây - Liên Khương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2016 có chiều dài 200km với 4 làn xe, mặt cắt ngang 25m với nguồn vốn đầu tư lên đến 65.000 tỉ đồng.
Tháng 3/2021, HĐND tỉnh Lâm Đồng có Nghị quyết về việc đầu tư dự án theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước đó nhằm từng bước hoàn thiện cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đúng kế hoạch đề ra.
Theo kế hoạch về nhu cầu sử dụng đất và giải phóng mặt bằng của dự án, trong giai đoạn 1, sẽ thực hiện việc giải phóng mặt bằng theo quy mô của toàn dự án (quy mô nền đường 22m), với tổng diện tích sử dụng đất khoảng 455 ha, trong đó, tỉnh Đồng Nai khoảng 81ha và tỉnh Lâm Đồng khoảng 374ha.
-
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024