Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
MM Mega Market Việt Nam vẫn tìm kiếm nhà cung cấp mới
Khánh An - 25/03/2020 14:24
 
Thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt sang các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore… là một trong những kế hoạch mà ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM Việt Nam) nhắc đến khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư để duy trì sự ổn định của các chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp này đang tham gia.
.
Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang lo ngại về sự đứt gãy chuỗi cung ứng khi Covid-19 lan rộng, nên kế hoạch kinh doanh của nhà bán buôn như MM Việt Nam là thông tin cần thiết vào lúc này. MM Việt Nam đang làm những gì, thưa ông?

Trong giai đoạn này, chúng tôi vẫn tiếp tục thúc đẩy hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore… với sản lượng tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động tìm kiếm những nhà cung cấp mới và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đang được tiến hành trên toàn hệ thống. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình giới thiệu và quảng bá sản phẩm trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Ngay từ đầu năm, Công ty đã phối hợp với nhà cung cấp, nông dân để tăng lượng hàng thiết yếu bán ra 20 - 40% so với kế hoạch, nhằm đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

MM Việt Nam đang làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp để đặt hàng và tăng số lượng xe giao hàng đến các trung tâm, đặc biệt là các trung tâm ở khu vực miền Bắc, tránh tình trạng thiếu hàng và sốt giá.

Đặc biệt, trong năm nay, bên cạnh việc mở rộng các trạm trung chuyển tập trung cho nhóm khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi sẽ phát triển các văn phòng đại diện phục vụ những khu vực xa các trung tâm của MM Việt Nam, cải tiến hoạt động marketing, sales trên nền tảng công nghệ số nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và cả đối tác cung cấp hàng hóa.

Là một doanh nghiệp bán buôn lớn, sự hoạt động ổn định của MM Việt Nam sẽ góp phần ổn định hoạt động của nhiều chuỗi cung ứng. Ông nghĩ thế nào về việc này?

Đây là điều chúng tôi đang nỗ lực để không chỉ giữ nhịp các hoạt động, mà còn đẩy nhanh hơn tiến độ công việc, nhưng vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch.

Đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của chúng tôi đang trực tiếp làm việc chặt chẽ với nông dân, từ lựa chọn giống, lên kế hoạch sản xuất, thu hoạch và vận chuyển trực tiếp đến các trạm trung chuyển của MM Việt Nam trên toàn quốc.

Những hộ nông dân tham gia hợp tác với MM Việt Nam phải có nhật ký sản xuất, trong đó ghi chép chi tiết việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thời gian thu hoạch và phải thực hiện kiểm nghiệm định kỳ theo tiêu chuẩn của MM Việt Nam. Hiện các hộ đã áp dụng công nghệ trên điện thoại thông minh để lưu trữ các dữ liệu và có thể kết nối với kỹ sư nông nghiệp.

MM Việt Nam có kế hoạch gì để chủ động phát triển chuỗi cung ứng - sản xuất của mình, thưa ông?

Đây vẫn là một trong những công việc được chúng tôi ưu tiên vào lúc này.

Ngay từ năm 2005, MM Việt Nam đã chủ động liên kết với nông dân, nhà cung cấp trên toàn quốc để đảm bảo sản lượng, chất lượng hàng hóa, với quy trình làm việc chặt chẽ, nên khi xảy ra các tình huống dịch bệnh, thiên tai…, chúng tôi vẫn đảm bảo được nguồn hàng trên toàn hệ thống.

Sau 15 năm xây dựng và mở rộng, MM Việt Nam đang vận hành 4 trạm trung chuyển thực phẩm được đánh giá là có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm Trạm trung chuyển rau, củ, quả tại Đà Lạt, Trạm trung chuyển cá tại Cần Thơ, Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và Trạm trung chuyển trái cây tại Bến Tre.

Theo thông tin từ MM Việt Nam, các mặt hàng như gạo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống… đã được Công ty tập trung chủ động nguồn hàng hóa, tăng lượng mua vào với tổng giá trị hàng hóa hơn 1.200 tỷ đồng. Đặc biệt, các mặt hàng hỗ trợ phòng ngừa Covid-19 như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước sát trùng... đã được tăng lượng hàng lên 190 - 1.500% để đưa vào hệ thống phục vụ khách hàng.

MM Việt Nam đang tiếp tục làm việc với nhà cung cấp trên toàn quốc, nông dân tại nhiều địa phương để đảm bảo đủ lượng hàng thiết yếu trên toàn hệ thống, cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian tới.
MM Mega Market đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ tốt nhất Việt Nam
Là đối tác cung cấp thực phẩm hàng đầu cho nhóm khách hàng HORECA trong suốt hơn 17 năm qua tại thị trường Việt Nam, MM Mega Market (MM) mới ra mắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư