-
TKV đặt mục tiêu đạt lợi nhuận 3.400 tỷ đồng -
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Những đích đến đang về cùng mùa xuân -
Kỷ lục mới của thương mại Việt Nam -
Vietnam Airlines chào đón những hành khách đầu tiên nhân dịp năm mới 2025 -
Vietjet hoàn thành mục tiêu 10 tàu bay mới trong năm 2024 -
“Cơ hội ngàn năm” và “những chữ nếu” của cơ hội đầu tư - kinh doanh 2025
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và ban tổ chức mô hình du lịch thiện nguyện tại Hà Giang |
Được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 1/2015, Dự án mô hình du lịch thiện nguyện do một nhóm du học sinh Anh thành lập với mục đích cung cấp các tour du lịch kết hợp với việc làm thiện nguyện (dạy học, cải tạo cơ sở vật chất…). Đêm gala giao lưu văn hóa với người dân địa phương trong mỗi chuyến du lịch chính là điểm thú vị của dự án.
Nhóm tác giả cuả Responsible Travel cho biết, để phát triển cho mình một mô hình kinh doanh bền vững, chúng tôi đã xây dựng mô hình các chuyến đi thiện nguyện kết hợp với du lịch khám phá nét đẹp thiên nhiên Việt Nam. Người tham gia không chỉ đơn thuần là du khách trèo đèo lội suối, leo hang ngắm cảnh mà còn đóng vai trò là tình nguyện viên tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ đồng bào địa phương.
Dự án nhắm tới hai nhóm đối tượng mục tiêu là khách nội địa và khách quốc tế. Trong đó, khách nội địa gồm các đối tượng học sinh sinh viên và trí thức trẻ, công ty, doanh nghiệp, trường học, đại đọc, cao đẳng. Khách quốc tế gồm các du khách nước ngoài hứng thú với du lịch trải nghiệm, đến những vùng đất mới lạ, tìm hiểu những nền văn hóa độc đáo, trải nghiệm những lối sống khác nhau của người dân địa phương.
Hiện nay, các chương trình của dự án đã và đang được thực hiện tại một số các bản vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số nơi có những tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và văn hóa bản địa đặc sắc như Bản Lác II, Mai Châu, Hòa Bình, Sapa, Lào Cai…
Ca sỹ Bảo Trâm đã từng tham gia hoạt động theo mô hình du lịch thiện nguyện |
Với ý tưởng này, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch HĐQT Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Việt Phúc cho rằng, tại Việt Nam mô hình này không phải là quá mới mẻ. Dự án cũng cần đến số vốn cũng không hề nhỏ, lại tập trung vào đối tượng là người nước ngoài. Ngoài ra, với những khách mời là người nước ngoài và người nổi tiếng đã từng tham gia dự án thì chắc hẳn kinh phí để quảng cáo sẽ rất cao.
Nói thêm vấn đề tài chính, đại diện nhóm tác giả của dự án cũng cho biết, sau khi đi vào hoạt động và phát triển dịch vụ, bắt đầu từ tháng 3, dự án đã đạt được những thành quả nhất định. Lợi nhuận trước thuế và khấu hao tài sản (EBIT) trong quý II và quý III vừa qua đạt hơn 297 triệu đồng, trong đó 95,27% từ tour du lịch và 4,73% từ bán áo đồng phục. Ngoài ra, ước tính chi phí cho 2 quý bao gồm: 72,11% là hoạt động tour, 3,38% là chi phí văn phòng, 8,14% là chi phí phát triển tổ chức bao gồm quảng cáo facebook, tổ chức hội thảo, 4,25% là chi phí áo đồng phục và 12,13% là chi phí trả cho nhân viên.
Tuy nhiên, khi nhìn vào các con số đưa ra, ông Nguyễn Văn Mỹ, Giảng viên cao cấp CEFE Việt Nam lại chưa tin tưởng vào các con số tài chính. Ông băn khoăn liệu nhóm có thể dành bao nhiêu % trước thuế để dành cho thiện nguyện và tính nhân văn của dự án?
Về điều này, nhóm tác giả của Responsible Travel khẳng định, đây là doanh nghiệp xã hội và hướng tới cộng đồng, đầu tư kinh doanh vào cộng đồng có sự phát triển chưa cao như vùng núi. Dự án đều hướng tới những vùng chưa có nhà đầu tư về du lịch ở đây. Do đó khi mang nguồn khách đến những vùng cao và tạo thu nhập cho người dân thì dự án đã thể hiện được tính nhân văn của nó.
-
Kỷ lục mới của thương mại Việt Nam -
Vietnam Airlines chào đón những hành khách đầu tiên nhân dịp năm mới 2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 1/1/2025 -
Vietjet hoàn thành mục tiêu 10 tàu bay mới trong năm 2024 -
“Cơ hội ngàn năm” và “những chữ nếu” của cơ hội đầu tư - kinh doanh 2025 -
Doanh nghiệp thành phố Thái Bình hướng về người nghèo dịp Tết Nguyên Đán 2025 -
Dấu ấn mới trên hành trình phát triển bền vững của ROX Group
-
1 Chi tiết 5 vùng đô thị, 5 trục không gian của Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 -
2 Thị trường chứng khoán Việt Nam: Vẫn có nhiều lý do để lạc quan -
3 Năm 2025 sẽ là năm tăng tốc, bứt phá để về đích -
4 “Cơ hội ngàn năm” và “những chữ nếu” của cơ hội đầu tư - kinh doanh 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/1
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững
- Vietnam International Half Marathon 2025 powered by Herbalife gắn kết gia đình, cộng đồng
- SATRA sẽ khai trương Trung tâm Thương mại one stop shopping đầu tiên tại TP.HCM