
-
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học
-
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ
-
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
-
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất
-
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội -
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn Internet |
Các ngân hàng cứ kêu duy trì ATM lỗ nên giờ thu phí để bù vào, cốt cũng chỉ là cái cớ để họ tận thu tăng lợi nhuận thôi. Vì năm nào tôi cũng thấy tổng hoạt động của các ngân hàng đều lãi lớn.
Tôi cũng nhìn sang một số ngân hàng, họ còn miễn các loại phí từ A-Z, đâu chỉ riêng phí ATM, ấy vậy mà họ vẫn báo lãi đó thôi. Đáng ra các anh phải coi nó như một dịch vụ đi kèm để tăng thêm uy tín chứ không phải là bổ nhỏ ra để lấy cớ thu phí.
Các anh đi vào nhà hàng mà họ thu các phí chỗ ngồi, quạt, điều hoà, đèn chiếu sáng... đến cả một cốc nước lọc, đi vệ sinh cũng mất phí, hỏi các anh có chịu không? Nhà hàng họ không thể nói với khách rằng: “Nhà em một tháng thuê hết bao nhiêu tiền mặt bằng nên anh/chị ngồi đây vui lòng cho em xin tiền chỗ ngồi, hay nhà em phải trả bao nhiêu tiền điện nên anh/chị vui lòng trả tiền chiếu sáng?”.
Tôi làm một phép tính nho nhỏ mà lại ra kết quả hơi to. Chỉ riêng 4 ông lớn ngân hàng quốc doanh đã có tới gần 49 triệu thẻ đang hoạt động. Trung bình mỗi thẻ/tài khoản đều bị giữ lại 50.000 đồng (số dư tối thiểu), rồi phí thường niên với phí quản lý tài khoản. Tôi chỉ tính trung bình 100.000 đồng/năm (đấy là tôi không kể các loại phí khi nộp tiền vào mà còn bị tính).
Nếu đem số tiền cố định này cho vay với lãi suất 12%/năm (chưa nói mang đi đầu tư khác) cũng thu về gần 1.000 tỷ đồng/năm. Nếu ngân hàng kêu duy trì ATM lỗ thì là do các anh chứ đừng đổ cho chúng tôi.

-
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội -
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400% -
Khối ngoại trở lại mua ròng, thị trường chứng khoán được kỳ vọng khởi sắc -
Cuộc chơi bắt buộc phải chiến thắng của MB và cách chinh phục 30 triệu khách hàng số -
Sacombank khởi động mùa hè rực rỡ với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn -
Luật hoá Nghị quyết 42: Một hành lang, nhiều cơ hội
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số