-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
| Ảnh minh họa. Nguồn Internet |
Các ngân hàng cứ kêu duy trì ATM lỗ nên giờ thu phí để bù vào, cốt cũng chỉ là cái cớ để họ tận thu tăng lợi nhuận thôi. Vì năm nào tôi cũng thấy tổng hoạt động của các ngân hàng đều lãi lớn.
Tôi cũng nhìn sang một số ngân hàng, họ còn miễn các loại phí từ A-Z, đâu chỉ riêng phí ATM, ấy vậy mà họ vẫn báo lãi đó thôi. Đáng ra các anh phải coi nó như một dịch vụ đi kèm để tăng thêm uy tín chứ không phải là bổ nhỏ ra để lấy cớ thu phí.
Các anh đi vào nhà hàng mà họ thu các phí chỗ ngồi, quạt, điều hoà, đèn chiếu sáng... đến cả một cốc nước lọc, đi vệ sinh cũng mất phí, hỏi các anh có chịu không? Nhà hàng họ không thể nói với khách rằng: “Nhà em một tháng thuê hết bao nhiêu tiền mặt bằng nên anh/chị ngồi đây vui lòng cho em xin tiền chỗ ngồi, hay nhà em phải trả bao nhiêu tiền điện nên anh/chị vui lòng trả tiền chiếu sáng?”.
Tôi làm một phép tính nho nhỏ mà lại ra kết quả hơi to. Chỉ riêng 4 ông lớn ngân hàng quốc doanh đã có tới gần 49 triệu thẻ đang hoạt động. Trung bình mỗi thẻ/tài khoản đều bị giữ lại 50.000 đồng (số dư tối thiểu), rồi phí thường niên với phí quản lý tài khoản. Tôi chỉ tính trung bình 100.000 đồng/năm (đấy là tôi không kể các loại phí khi nộp tiền vào mà còn bị tính).
Nếu đem số tiền cố định này cho vay với lãi suất 12%/năm (chưa nói mang đi đầu tư khác) cũng thu về gần 1.000 tỷ đồng/năm. Nếu ngân hàng kêu duy trì ATM lỗ thì là do các anh chứ đừng đổ cho chúng tôi.
-
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
