-
Chứng khoán Trung Quốc có tuần giao dịch tốt nhất 16 năm -
OPEC lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ dài hạn -
Fed giảm lãi suất lần đầu tiên sau hơn 4 năm -
Fed "chốt" cắt giảm 0,5% lãi suất -
Fed họp lãi suất: Giảm 25 hay 50 điểm cơ bản vẫn bí ẩn, khó đoán -
Sức bền của thị trường M&A: Nguồn tiền mặt dồi dào sẽ là động lực
Ngành du lịch Mỹ, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, mới đây đã yêu cầu Quốc hội Mỹ cấp 10 tỷ USD từ quỹ cứu trợ liên bang để thúc đẩy việc vận hành an toàn, bảo vệ các khoản nợ mới, giảm trừ thuế cho khách du lịch và chính ngành công nghiệp này.
Hiệp hội Du lịch Mỹ, đại diện cho các khách sạn, công ty cho thuê ôtô du lịch, thẻ tín dụng American Express, sân bay và các cơ quan du lịch, cũng muốn khoản hỗ trợ 13 tỷ USD cho các sân bay của Mỹ và khoản giảm trừ thuế được hoàn lại lên tới 50% chi phí du lịch đến hết năm 2022, tương đương tới 3.000 USD/hộ gia đình.
Tori Emerson Barnes, người phụ trách chính sách của hiệp hội trên cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động của ngành du lịch Mỹ đang trở nên tồi tệ hơn.
Ngành công nghiệp “không khói” này đang có khả năng bị mất 1.200 tỷ USD doanh thu vào cuối năm nay. Theo ông, ngành du lịch đang phải đối mặt với một môi trường kinh tế tồi tệ hơn gấp 10 lần so với hậu quả của sự kiện 11/9.
Bộ Lao động Mỹ trước đó đã nhận định rằng, ngành du lịch nước này đã mất hơn 4 triệu việc làm kể từ tháng Ba. Hiệp hội Du lịch Mỹ cũng kêu gọi trợ cấp tiền lương và yêu cầu khôi phục khoản khấu trừ chi phí kinh doanh thực phẩm và giải trí để khuyến khích chi tiêu doanh nghiệp.
Đề xuất trên nằm trong số ngày càng nhiều yêu cầu được chính phủ hỗ trợ đối với các ngành liên quan tới hoạt động du lịch.
Các hãng hàng không Mỹ đã được phê duyệt gói cứu trợ trị giá 50 tỷ USD vào tháng 3/2020. Ngày 16/7 vừa qua, đại diện các hãng hàng không lớn của Mỹ (Airlines for America) tuyên bố rằng họ không chủ động xin chính phủ hỗ trợ thêm nhưng sẽ chấp nhận các gói cứu trợ mới nếu không có các điều kiện ràng buộc.
Tuyên bố này được đưa ra sau khi các nghiệp đoàn của một số hãng hàng không lớn của Mỹ đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ 32 tỷ USD để chi trả lương cho nhân viên và “giữ chân” người lao động tới ít nhất ngày 31/3/2021.
-
Thị trường M&A chững lại trước thềm bầu cử Mỹ -
Ấn Độ và tham vọng trở thành cường quốc bán dẫn "từ con số 0" -
OECD dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 đạt 3,2% -
OPEC lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ dài hạn -
Trung Quốc: PBoC tiếp tục nới lỏng tiền tệ để thúc đẩy mở rộng tiêu dùng và đầu tư -
Tái cơ cấu danh mục đầu tư trong môi trường lãi suất giảm -
Nhật Bản: Lạm phát tăng tốc trước thềm BOJ ra quyết định lãi suất
-
1 Đà Nẵng còn nhiều dự án thực hiện chưa đúng tiến độ cam kết -
2 Làm gì để hút khách cao cấp ở lâu, tiêu nhiều? - Bài 1: Thừa Thiên Huế tiếp cận khách du lịch cao cấp -
3 Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
4 Nhà đầu tư cấp tập đến, Việt Nam sẵn sàng đón chờ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/9
- Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ
- Heritage West Lake - Dự án căn hộ cao cấp view trực diện Hồ Tây
- Tuyên truyền, hỗ trợ về thủ tục hải quan cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp Liên Hà Thái
- Tập đoàn Năm Sao trao 2 tỷ đồng hỗ trợ an sinh trên địa bàn tỉnh Long An
- Vietnamobile mời thầu gói Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"