Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 21 tháng 01 năm 2025,
Quy mô thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam đạt 700 triệu -1 tỷ USD
Thế Hoàng - 21/01/2025 11:30
 
Theo báo cáo của AccessTrade, quy mô thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam tại Việt Nam năm 2024 ước tính đạt từ 700 triệu - 1 tỷ USD, tăng gấp 30 lần so với năm 2022.
Ngành tiếp thị liên kết tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, quy mô 700-1 tỷ USD năm 2024.
Ngành tiếp thị liên kết tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, quy mô 700 triệu USD -1 tỷ USD năm 2024.

Theo báo cáo Affiliate Marketing Report 2025 do AccessTrade công bố, thương mại điện tử trở thành trụ cột chính trong thị trường tiếp thị liên kết ở Việt Nam nói riêng và châu Á – Thái Bình Dương nói chung trong năm 2024 và cả năm 2025.

Thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024 ước tính đạt từ 700 triệu - 1 tỷ USD, tăng gấp 30 lần so với năm 2022, AccessTrade cho hay.

Đơn vị này cũng ước tính doanh số từ chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trung bình đang chiếm khoảng 10% trong tổng doanh số của các thương hiệu hiện nay, tăng 4% so với năm 2022.

Theo báo cáo Affiliate Marketing Report 2025 mới được AccessTrade công bố, thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam đã đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Ngành này sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái TMĐT Việt Nam năm 2025, nhất là trong bối cảnh TMĐT xuyên biên giới ngày càng phát triển.

Sự tăng trưởng này có được là nhờ sự hỗ trợ và bùng nổ của rất nhiều sàn thương mại điện tử cũng như sự chủ động của các cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, thị trường tiếp thị liên kết đang bước vào giai đoạn chuyển mình với những thay đổi lớn về hành vi người tiêu dùng và sự phát triển của các giải pháp công nghệ số.

Năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023, chiếm tỷ trọng khoảng 9% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Ngoài ra, các chính sách thuế nhắm tới kinh doanh trực tuyến và thương mại điện tử cũng tạo ra ảnh hưởng tích cực tới thị trường. Đến nay, Cục Thuế Hà Nội đã đưa vào quản lý 86.894 tổ chức và cá nhân, trong đó có 29.501 doanh nghiệp, 40.511 hộ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và 16.882 cá nhân có thu nhập từ tiếp thị liên kết, nội dung số hoặc quảng cáo.

Năm 2020, bộ phận tiếp thị liên kết của doanh nghiệp này đã bắt đầu đi vào hoạt động, với công việc tiếp thị, bán hàng cho các doanh nghiệp khác và nhận về tiền hoa hồng. Dù bắt đầu với quy mô nhỏ, nhưng nay doanh thu từ các sàn thương mại điện tử của bộ phận đã có thể đạt từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Accesstrade Việt Nam cho biết, hiện có 3 xu hướng nổi bật định hình thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam.

Đầu tiên là mô hình livestream và KOL/KOC (người nổi tiếng/người tiêu dùng có sức ảnh hưởng). Đây là nhóm xu hướng quan trọng để tạo dựng niềm tin và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.

Tiếp đến là xu hướng tiếp thị liên kết qua video ngắn thông qua các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram Reels, Youtube.

Cuối cùng là sự tăng trưởng về xu hướng người tiêu dùng trong việc mua sắm trực tuyến các sản phẩm giá trị cao như điện tử, sức khỏe - làm đẹp, nội thất và ô tô. Điều này cũng mở rộng tệp khách hàng lẫn ngành hàng cho ngành tiếp thị liên kết.

Số lượng khách hàng áp dụng affiliate marketing tại Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ trong giai đoạn 2022 - 2024. Chỉ riêng hệ thống của Accesstrade đã có hơn 200 khách hàng từ nhiều ngành nghề khác nhau như thương mại điện tử, ngân hàng, ô tô, dịch vụ bán lẻ…

Trong năm 2024, chỉ với affiliate marketing, các doanh nghiệp đã bán ra thành công 6 triệu đơn hàng với 92 triệu sản phẩm, tương đương mỗi tháng có 500.000 đơn hàng và 7.6 triệu sản phẩm được bán ra từ mô hình này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư