Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Sắp kết thúc công tác tuyển sinh đại học đợt 1
D.Ngân - 07/09/2023 12:22
 
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến trước 17 giờ ngày 8/9, thí sinh trúng tuyển đợt 1 hoàn tất xác nhận nhập học trực tuyến.

Bộ này cũng quy định, sau ngày 8/9, cơ sở đào tạo có thể bắt đầu khai giảng năm học mới. Và sau thời điểm 9/9, các cơ sở đào tạo có thể thông báo tuyển sinh đợt bổ sung.

Từ tháng 10 đến tháng 12, cơ sở đào tạo có thể xét tuyển các đợt bổ sung (nếu có) cho tới hết năm 2023.

Ảnh minh hoạ.

Trước 31/12/2023 cơ sở đào tạo phải báo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh trong năm 2023 trên Hệ thống.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định.

Bộ cũng yêu cầu cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định.

Cùng với đó, mỗi trường đại học có kế hoạch nhập học riêng và sẽ gửi thông báo cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển.

Vì vậy, sau khi xác nhận nhập học trên hệ thống, các em cần thường xuyên xem, kiểm tra email để biết thông tin tài khoản nhập học, thủ tục nhập học và làm theo hướng dẫn của các trường.

Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định, nếu không có lý do chính đáng, coi như từ chối cơ hội học tập.

Với thí sinh không trúng tuyển đợt 1, các em có thể tham gia các đợt xét tuyển bổ sung nếu đủ điều kiện, theo thông báo trên trang tuyển sinh của các cơ sở đào tạo.

Được biết, thống kê của Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, sau lọc ảo đợt 1, có 92,7% thí sinh trúng tuyển trên tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học 2023; 61,1% thí sinh trúng tuyển trên tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Năm 2023, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT; trong đó trên 660 thí sinh thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non, chiếm 65,9% trong tổng số dự thi tốt nghiệp THPT. Năm 2022, tỷ lệ này là 61,34%.

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuy các tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với các năm trước nhưng là con số thực chất, thể hiện nguyện vọng và tương ứng với thực lực, thực chất năng lực của thí sinh.

Hơn 49% thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 tuyển sinh đại học
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh thi tốt nghiệp THPT có giảm vào năm 2023, nhưng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học tăng 4,56% so với năm 2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư