Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
Trong bối cảnh các thị trường lớn khó khăn vì Covid-19, đơn hàng xuất khẩu liên tục bị tạm hoãn và hủy, doanh nghiệp trong ngành thủy sản phải tạm thời hạ chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong năm 2020, nhưng không ít doanh nghiệp vẫn mạnh tay chi đầu tư để vượt lên trong giai đoạn tới.
Tải cung ứng đang dư thừa tới hơn 50% so là lý do khiến Bộ GTVT đề xuất chỉ xem xét cấp phép hãng bay mới khi thị trường vận tải hàng không phục hồi, dự kiến vào năm 2022.
Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng” tại Việt Nam (Kalapa’s Credit Scoring Challenge) đã chính thức khép lại với việc tìm ra nhà vô địch là đội Pokemon sử dụng mô hình chấm điểm tín dụng bằng công nghệ học máy (machine learning).
Theo thông tin vừa công bố, Công ty cổ phần công nghệ Sapo đã hoàn tất vòng gọi vốn và nhận đầu tư lên tới 7 chữ số USD từ Quỹ Smilegate Investment và Quỹ Teko Ventures.
4 tháng đầu năm 2020, dù chịu gián đoạn về xuất khẩu gần 1 tháng, nhưng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc vẫn đạt gần 274.000 tấn, trị giá 158 triệu USD, tăng 131% về lượng và 172% về kim ngạch, giá gạo xuất khẩu cũng tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều doanh nghiệp ngành gỗ hiện đã được hưởng các chính sách về thuế, tín dụng… nhưng lại gặp khó khăn với các điều kiện để hưởng chính sách xã hội dành cho người lao động.
Uniqlo - thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản chính thức mở thêm cửa hàng thứ hai tại TP.HCM trên diện tích 2.000 m2 thuộc Trung tâm thương mại SC VivoCity, quận 7, TP.HCM vào ngày 15/5. Trước đó, Uniqlo đã mở cửa hàng đầu tiên tại Đồng Khởi vào cuối năm 2019.
Một “kỳ thủ” thông minh là một người chơi chủ động với nước cờ thoả 3 tiêu chí: hợp thời cuộc, đối ứng linh hoạt và đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp và người lao động.
Mặc dù đang phải gánh chịu thiệt hại rất nặng nề nhưng nhiều hãng hàng không Việt Nam đã sẵn sàng cất cánh trở lại để đảm nhận nhiệm vụ thúc đẩy giao thương, du lịch của đất nước ngay sau khi dịch Covid – 19 kết thúc.